VnReview
Hà Nội

FBI chuẩn bị thay thế BlackBerry bằng Samsung Galaxy

FBI có khoảng 35.000 nhân viên và hầu hết đều được cấp cho điện thoại BlackBerry để phục vụ công việc. Tuy nhiên có thể tình hình sẽ thay đổi khi Samsung ngồi vào bàn đám phán với FBI để bán cho đơn vị này các smartphone dòng Galaxy.

Nếu thương vụ này thành công, đây sẽ là một đòn đau với BlackBerry, vốn đã từng bị một cơ quan chính phủ Mỹ cho ra rìa trước đó. Tháng 10 năm ngoái, Sở Di trú và Hải quan Mỹ cũng lên kế hoạch thay thế điện thoại BlackBerry của 17.600 nhân viên bằng các máy Apple iPhone.

Chưa rõ liệu Samsung sẽ thế chỗ toàn bộ hay chỉ một phần số lượng BlackBerry đang được FBI sử dụng hiện nay. FBI từ chối bình luận về vụ việc. Trong khi đó trang công nghệ PhoneArena cho biết Samsung cũng đang cố gắng thiết lập một thương vụ tương tự với Hải quân Mỹ.

Samsung knox

Samsung đã cải thiện phần mềm của Android để cho phép các ứng dụng phục vụ giới kinh doanh và các cơ quan lớn có thể hoạt động một cách an toàn. Tuy vậy theo Rob Enderle, trưởng nhóm phân tích của Enderle Group, mặc dù Samsung đã phát triển Knox - một tính năng bảo mật cao cho phép phân chia các cài đặt về cá nhân và công việc - Android vẫn là một nền tảng thiếu an toàn.

Trong một lá thư gửi đến FBI, dân biểu Kenny Marchant của bang Texas còn tỏ ý lo lắng về việc FBI chọn Android và Knox: "Tôi hiểu rằng FBI đang tìm kiếm một giải pháp mới bằng cách ghép vá các công nghệ lại với nhau. Tôi lo rằng cách tiếp cận này sẽ tốn kém hơn so với các sự lựa chọn khác".

Tháng 5 vừa qua, Samsung Galaxy S4 đã được Bộ Quốc phòng Mỹ cấp phép để được sử dụng trong Bộ.

Việt Dũng

Chủ đề khác