VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận quý III của Dell tăng trưởng mạnh mẽ

Dell vừa công bố đạt mức lợi nhuận 15,4 tỷ USD trong quý II năm nay (tính từ tháng 8 -10), trong đó doanh thu từ khối giải pháp doanh nghiệp và dịch vụ đạt mức cao kỉ lục là 4,7 tỷ USD.

Cụ thể, doanh thu trên mỗi cổ phiếu đạt 0,49 USD (GAAP - tính theo các nguyên tắc kế toán chung được thừa nhận tại Mỹ) và 0,54 USD (Non-GAAP – tính theo các nguyên tắc kế toán chung khác với các nguyên tắc được thừa nhận tại Mỹ), tăng lần lượt 17% và 20%; Doanh thu hoạt động tăng 12% (GAAP) và 10% (Non-GAAP). Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của quý III là 851 triệu USD và cho cả bốn quý là 5,2 tỷ USD.

Ông Michael Dell, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Dell toàn cầu cho biết: "Chúng tôi hiện đang đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển với giá trị khoảng 1 tỷ USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu của hãng đã tăng lên 86% trong 12 tháng qua."

Doanh thu của khối các giải pháp doanh nghiệp và dịch vụ bán hàng của Dell – bao gồm máy chủ, lưu trữ, kết nối mạng, và dịch vụ – đã tăng 8% so với cùng kì năm ngoái, đạt mức kỉ lục là 4,7 tỷ USD, chiếm 31% doanh thu của Dell.

Doanh thu mạng tăng 13% so với cùng kì năm ngoái, chủ yếu đến từ các nỗ lực tiếp tục ảo hóa máy chủ. Doanh thu đến từ dịch vụ lưu trữ tăng trưởng 23% so với cùng kì năm ngoái, được thúc đẩy bởi nhu cầu về công nghệ EqualLogic và Compellent.

Doanh thu mảng dịch vụ tăng 10% lên 2,1 tỷ USD và chiếm 14% doanh thu kinh doanh của Dell hiện nay. Tổng giá trị các dịch vụ mới của Dell đã ký trong 12 tháng qua là 1,9 tỷ USD. Doanh thu dịch vụ chưa hạch toán là 15,5 tỷ USD, tăng 11% so với một năm trước.

Việc doanh thu đến từ những danh mục đầu tư có giá trị cao hơn đã chứng minh cam kết của Dell trong việc nâng cao lợi nhuận, với mức doanh thu trên hoạt động tăng 12%, chiếm 7,6% tổng doanh thu của năm tính đến ngày hạch toán.

Tính trên toàn cầu, doanh thu của các nước tăng trưởng (những nước ngoài Mỹ, Canada, Tây Âu và Nhật Bản) tăng 11% trong quý III và tăng 14% cho cả năm. Đây là những khu vực địa lý chiếm 29% doanh thu của Dell. Khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản đạt tăng trưởng doanh thu lớn nhất ở mức 10%, dẫn đầu là tăng trưởng 23% của Trung Quốc và Úc, tiếp đó là New Zealand với 13%. Doanh thu tại các nước đang phát triển châu Âu tăng 12%, đứng đầu là Cộng hòa Séc, Ba Lan và Nga.

Doanh thu hoạt động của Dell trong 12 tháng qua đạt 5,3 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kì năm ngoái (GAAP). Hãng cũng cam kết tiếp tục chiến lược của mình và hướng tới đạt mức tăng doanh thu từ 17 đến 23% cả năm.

Trong điều kiện môi trường kinh tế không ổn định cùng với sự phức tạp của các vấn đề trong toàn ngành công nghiệp ổ cứng, công ty có xu hướng đặt chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu thấp hơn ở mức 1-5%.

Vân Hà

Chủ đề khác