VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị sản xuất đại trà Google Glass

Hãng sản xuất Himax Technologies (Đài Loan) vừa ra thông báo cho biết Google sẽ mua lại 6,3% cổ phần của công ty con Himax Display, động thái này như một bước đệm trong kế hoạch của Google nhằm chuẩn bị đưa Google Glass vào sản xuất đại trà trong thời gian tới.

450x30

Theo hãng tin Reuters, thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý này và trong vòng một năm tới, Google có tùy chọn nâng cổ phần của mình trong Himax lên 14,8%.

Himax Display là đơn vị sản xuất ra những con chip và module LCoS dùng cho việc hiển thị hình ảnh của Google Glass. Đây cũng là công nghệ được sử dụng phổ biến trong máy chiếu cỡ nhỏ (pico) cũng như các màn hình hiển thị trước mặt (Head-up Display). Himax tiết lộ mục đích của việc đầu tư này là nhằm "mở rộng quy mô và tăng khả năng sản xuất", hay nói cách khác là để chuẩn bị cho việc vận hành dây chuyền sản xuất linh kiện LCoS dành cho Glass.

Theo lời Google, "Himax Display đã là một đối tác tuyệt vời trong nhiều năm qua. Việc đầu tư này sẽ giúp mở rộng mối quan hệ này, và chúng tôi cũng hi vọng rằng nó sẽ giúp cho các nhóm có liên quan tiếp tục những hoạt động của mình". Còn CEO Jordan Wu của Himax thì phát biểu rằng công ty ông "rất hài lòng khi nhận được khoản đầu tư" và nó sẽ giúp tạo ra mối quan hệ đối tác chiến lược với Google.

Hiện Google vẫn chưa công bố thời điểm Glass được đưa vào sản xuất đại trà, tuy nhiên nguồn tin cho biết rằng Google đã công bố các ứng dụng riêng cho Glass, cũng như đã cho phép cài đặt trên điện thoại với một số thiết lập giới hạn đối với người đầu cuối và các nhà phát triển, và hy vọng sẽ sớm nhân rộng các ứng dụng này vào cuối năm nay.

Jay srivatsa, Giám đốc hãng nghiên cứu đầu tư Chardan Capital Markets, cho biết khoản đầu tư của Google đã xác nhận khả năng Himax sẽ là nhà sản xuất cung cấp màn hình LCoS và khẳng định công ty Đài Loan sẽ trở thành "nhà cung cấp chính" cho việc sản xuất Google Glass.

Trước đây một số tin tức cũng cho biết rằng Google dự tính sẽ cho lắp ráp Glass tại một nhà máy của Foxconn ở bang California. Đây là sản phẩm thứ hai của hãng sau chiếc Nexus Q được hoàn thiện ngay trên đất Mỹ.

Tiến Tùng

Chủ đề khác