VnReview
Hà Nội

Facebook đã có lãi nhờ phần lớn người dùng di động

Facebook vừa công bố báo cáo tài chínhquý II năm tài chính 2013 với doanh thu 1,81 tỉ USD, lãi ròng là 333 triệu USD. So với cùng kì năm ngoái, doanh thu của Facebook tăng 50% và tăng 23% so với quý trước.

600x323

Theo Engadget, lợi nhuận của hãng trong quý này đã quay lại mức dương chứ không còn lỗ 157 triệu như hồi quý II năm ngoái và tăng 7% so với quý liền trước. Facebook cũng cho biết rằng số người dùng tích cực hằng ngày của hãng hiện là 699 triệu, tăng 27% so với năm ngoái. Số người dùng tích cực hằng tháng thì đạt 1,15 tỉ, tăng 21%.

Kể từ khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng, hãng gặp khó khăn trong vài quý sau đó vì người dùng đang chuyển việc sử dụng mạng xã hội từ PC sang thiết bị di động một cách nhanh chóng. Giờ đây, Facebook đã khắc phục được vấn đề này và doanh thu từ mobile chiếm hơn 41% tổng số tiền thu về, tăng mạnh 30% so với năm ngoái. Trong tổng sống 699 triệu người dùng tích cực hằng ngày nói trên, 469 triệu là người dùng di động, tương đương 67%.

Facebook cũng tiết lộ thêm rằng hiện có hơn 100 triệu người dùng đang sử dụng ứng dụng Facebook của hãng dành cho điện thoại phổ thông và phổ biến ở các nước đang phát triển. Mặc dù đây không phải là một nguồn thu lớn nhưng nó cho thấy một thị trường lớn với nhiềm tiềm năng phát triển cho Facebook.

Trong dịp này, CEO Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi đã có những bước tiến triển tốt trong việc mở rộng cộng đồng của chúng tôi, tăng tính tương tác với người dùng và mang đến một kết quả tài chính tốt, nhất là ở mảng di động. Những việc mà chúng tôi đã làm để biến trải nghiệm di động thành thứ tốt nhất của Facebook đang gạt hái kết quả tốt và cung cấp cho công ty một nền tảng vững chắc trong tương lai".

Tiến Tùng

Chủ đề khác