VnReview
Hà Nội

MobiFone, GTel "tố" mạng nhỏ khuyến mại nạp thẻ đến 200%

Theo đại diện MobiFone và GTel, trên thị trường vẫn có nhiều nhà mạng vi phạm quy định về khuyến mại khi nạp thẻ.

Theo quy định hiện hành, giá trị khuyến mại không được vượt quá 100% giá trị thẻ nạp.

Tại cuộc họp giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp viễn thông diễn ra chiều 25/7/2013 ở trụ sở Cục Viễn thông, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thông tin di động (VMS;- MobiFone) cho biết: Theo quy định của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp viễn thông di động không được khuyến mãi vượt quá 100% giá trị thẻ nạp (không phân biệt doanh nghiệp đang chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần). Thế nhưng, trên thị trường, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đang áp dụng khuyến mại tới 200%.

Đại diện GTEL cho biết, trên thị trường vẫn có nhiều SIM khi kích hoạt lên có tài khoản rất lớn, tới 200.000 - 300.000 đồng (không rõ SIM mới hay còn tồn trước đây), gây khó khăn cho GMobile và các nhà mạng chấp hành đúng quy định.

"Bộ TT&TT cần giám sát chặt thị trường để đảm bảo sự ổn định, không để xảy ra chuyện doanh nghiệp này thấy doanh nghiệp khác làm sai mà không bị xử lý thì cũng làm theo để đỡ mất thị phần", ông Chiến đề xuất.

Thừa nhận hiện trạng còn nhà mạng vi phạm quy định về khuyến mại, bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Trưởng Phòng Giá cước & Khuyến mại, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT lưu ý thêm rằng còn nhiều doanh nghiệp không nghiêm túc tuân thủ quy định về việc đăng ký, thông báo với cơ quan chức năng về các chương trình khuyến mại.

Để hạn chế vi phạm này, các doanh nghiệp đề nghị cơ quan quản lý cần lưu ý hơn về việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký, thông báo. Hiện theo quy định phải mất khoảng 3 tuần cho việc đăng ký, thông báo với Sở Công Thương và Cục Viễn thông. Thấy việc đăng ký, thông báo chưa thuận tiện nên doanh nghiệp cứ tự làm mà không đăng ký.

Liên quan tới câu chuyện khuyến mại, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom đề xuất Cục Viễn thông nên xem xét và ban hành quy định không cho phép triển khai khuyến mại đối với tài khoản dịch vụ data (dữ liệu) bởi hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông đều đang có mức cước data thấp hơn giá thành. Nếu chạy đua khuyến mãi, các nhà mạng khó có thể đủ vốn để tái đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của người dùng.

Theo Ictnews

Chủ đề khác