VnReview
Hà Nội

Nokia "chán nản" vì Windows Phone chậm phát triển

Nokia hiện là hãng "trung thành" với Windows Phone nhất, còn Microsoft cũng đã tuyên bố sẽ tung ra các bản sửa lỗi và cập nhật cho Windows Phone 8 trong suốt năm nay cũng như lên kế hoạch cho một "gói tính năng" lớn cho năm 2014. Tuy nhiên, một giám đốc cấp cao của Nokia mới đây đã ám chỉ họ đang cảm thấy không hài lòng vì tốc độ phát triển chậm của nền tảng này so với các đối thủ.

600x355

Theo trang tin The Verge, thông tin này được phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phát triển ứng dụng của Nokia là Byran Biniak tiết lộ trong một lần phỏng vấn với International Business Times gần đây. Nokia vẫn rất đều đặn ra mắt máy mới theo từng thời điểm ở cả phân khúc trung và cao cấp với phần cứng và thiết kế tuyệt vời kể từ khi phiên bản Window Phone 8 ra mắt cuối năm ngoái, tuy nhiên, việc thiếu nhiều ứng dụng cốt lõi và các bản cập nhật phần mềm chậm ra mắt được coi là một điểm yếu của nền tảng này.

"Chúng tôi ra mắt thiết bị đều đặn, nhưng nếu không có ứng dụng mà ai đó quan tâm thì cơ hội kinh doanh sẽ bị bỏ lỡ", Byran Biniak chia sẻ.

Dù không hoàn toàn quy kết trách nhiệm cho Microsoft nhưng rõ ràng là đại diện Nokia cho thấy họ dần chán nản vì sự chậm phát triển của nền tảng được hãng sử dụng cho điện thoại Lumia. "Đó không chỉ là về phần cứng, mà còn các công cụ trên phần cứng đó. Bạn không thể bán điện thoại mà không có ứng dụng, không thể nào". Ông tiếp tục nhấn mạnh việc thiếu ứng dụng của Windows Phone khi cho rằng người dùng sẽ không mạo hiểm chuyển qua Windows Phone từ Android hay iOS mà ứng dụng họ cần lại không có.

Biniak cũng kêu gọi Microsoft và cả Nokia cần phải làm gì đó để lôi kéo người dùng tới với Windows Phone. "Để thuyết phục ai đó chuyển qua Windows Phone, tôi cần chắc chắn rằng các ứng dụng bạn quan tâm sẽ không chỉ có mà còn chất lượng tốt. Tôi cũng muốn mang tới sự độc quyền ứng dụng mà bạn không thể có được trên những thiết bị khác".

Mặc dù khá thất vọng, Biniak vẫn nghĩ rằng tình thế đang dần được cải thiện khi cho rằng tới cuối năm 2013. "Người dùng sẽ rất khó để nói rằng chưa có ứng dụng này hoặc ứng dụng kia trên Windows Phone". Byran Biniak cũng cho rằng Nokia không đứng ngoài cuộc và chờ Microsoft hành động: "Là một công ty, chúng tôi không muốn phụ thuộc vào ai đó và ngồi chờ họ hành động để cải thiện". Được biết, Windows Phone sẽ có một bản cập nhật lớn vào đầu năm tới mang tên Windows Phone "Blue" với nhiều tính năng, hỗ trợ Bluetooth 4.0 cũng như mở rộng hỗ trợ phần cứng, chipset.

Tiến Tùng

Chủ đề khác