VnReview
Hà Nội

LG, Huawei và ZTE tranh giành vị trí thứ 3

Cũng giống như Windows Phone đang giành giật ngôi vị quý quân sau Android và iOS, các hãng Huawei, ZTE và cả LG cũng đang tranh giành vị trí thứ 3 sau Samsung và Apple.

Doanh số smartphone trong năm 2013 đã tăng 43% so với cùng kì năm ngoái. Mức độ tăng trưởng của LG, ZTE và Huawei rất khiêm tốn so với Samsung nhưng lại đang tiến đến gần mốc của Apple, vốn đà tăng trưởng đang chậm dần với các dòng sản phẩm hiện nay của hãng.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu Stratery Analytics, LG, ZTE và Huawei – mỗi hãng đều tăng gấp đôi doanh số smartphone của mình so với cùng kì năm 2012. LG đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, giành lại vị trí vốn từng thuộc về Huawei trong quý II năm 2013. Tuy nhiên, chắc chắn LG không thể yên tâm với thứ hạng hiện nay của mình

LG zte huawei third spot

Số liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics

Thị phần giành được của bộ ba trên đến từ mất mát của Apple và các nhà sản xuất khác. Trang công nghệ PhoneArena cho rằng nhiều khả năng các hãng điện tử Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ thứ hạng cao trong ngành công nghiệp smartphone trong tương lai gần.

Việt Dũng

Chủ đề khác