VnReview
Hà Nội

Panasonic, Sony hợp tác phát triển đĩa quang 300GB

Sony và Panasonic đang hướng tới mục tiêu cung cấp dung lượng lưu trữ lên tới 300GB trên một đĩa quang, dự kiến sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015.

Panasonic, Sony hợp tác phát triển đĩa quang 300GB

Theo một tuyên bố mới đây của Panasonic, hai công ty sẽ hợp tác để tạo ra một tiêu chuẩn mới cho đĩa quang với khả năng lưu trữ ít nhất 300GB dữ liệu. Dự kiến cuối năm 2015 sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường. Đĩa quang định dạng mới dung lượng lớn này sẽ nhắm tới người dùng chuyên nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp cần phải lưu trữ một lượng dữ liệu lớn trong thời gian dài.

Theo Sony, các khách hàng tiềm năng gồm các doanh nghiệp sản xuất video, bao gồm cả những hãng sản xuất hoạt cảnh và các đài truyền hình. Ngoài ra, các trung tâm dữ liệu dựa trên điện toán đám mây cũng có thể khai thác đĩa quang dung lượng lớn này để lưu trữ lượng lớn dữ liệu.

"Đĩa quang có một đặc tính tuyệt vời là có thể chống chịu với môi trường, chẳng hạn như chống bụi và chống nước, nó cũng có thể chịu được sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm khi bảo quản", Panasonic chia sẻ trong thông cáo báo chí. "Chúng cũng có khả năng tương thích liên thế hệ giữa các định dạng khác nhau, đảm bảo rằng dữ liệu vẫn có thể đọc được ngay cả khi định dạng được phát triển. Điều này khiến chúng trở thành một công cụ mạnh mẽ để lưu trữ nội dung lâu dài".

Theo trang tin Cnet, hiện tại ổ quang Blu-ray có thể lưu trữ 25GB trên đĩa một lớp và 50GB trên đĩa hai lớp.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác