VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì "ăn bớt" giờ nghỉ của nhân viên

Sau vụ bê bối ở nhà máy Pegatron mới đây, Apple lại đang hai cựu nhân viên của mình đang đâm đơn kiện vì vi phạm những luật về lao động của Mỹ do cắt giảm giờ nghỉ của họ.

Vụ kiện này được gán cho cái tên là "hành động tập thể", có nghĩa là bất cứ ai rơi vào trường hợp giống hai người trên đều có thể tham gia. Nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ chính sách kiểm tra ví và túi xách của nhân viên trước giờ nghỉ trưa (cũng như trước khi rời khỏi cửa hàng) nhằm ngăn chặn tình trạng ăn cắp hàng hóa tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của Apple. Chính sách này là hoàn toàn hợp lý, nhưng sẽ không công bằng khi nó làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của nhân viên.

Apple bị kiện vì "ăn bớt" giờ nghỉ của nhân viên

Hai cựu nhân viên của Apple cho biết những người quản lý cửa hàng đôi khi làm mất thời gian nghỉ của họ từ 10 đến 15 phút cho một chính sách mà chỉ Apple có lợi. Vì vậy, họ đâm đơn kiện. Mức đòi bồi thường của vụ kiện chưa được xác định.

Theo trang tin SoftPedia, các tài liệu của toàn án cho biết: "Apple đã thực hiện các hoạt động vô lý và bất hợp pháp, tước đoạt của của nhân viên trên khắp nước Mỹ của hàng triệu đô la tiền lương và tiền bồi thường thêm giờ.;Những hoạt động này bao gồm việc yêu cầu nhân viên xếp hàng chờ đợi và trải qua quá trình lục soát, kiểm tra trong khi đáng lẽ họ được nghỉ ăn trưa hoặc rời cửa hàng khi hết ca làm việc".

TQT

Chủ đề khác