VnReview
Hà Nội

HTC: One bán tốt, lãi 41,8 triệu USD trong quý II

Theo trang công nghệ Phonearena, HTC vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý II năm 2013, đạt doanh thu 2,36 tỉ USD và lợi nhuận dòng đạt mức 41,8 triệu USD. Một nhân tố quan trọng đóng góp vào kết quả này chính là doanh số của chiếc One đầu đàn.

Theo CEO Peter Chou, HTC One bán rất tốt tại Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. So sánh với các thiết bị dòng One của năm ngoái như One X hay One S, ông cho rằng "Theo số liệu nội bộ của chúng tôi, về mặt doanh số, HTC One bán tốt hơn các thiết bị nổi tiếng trong năm ngoái của chúng tôi cộng lại". Tuy nhiên Chou không đưa ra con số cụ thể nào.

HTC One

Dù vậy, các chuyên gia đều nhận định tương lai của HTC đang không mấy sáng sủa. Dự báo tình hình kinh doanh quý sau của HTC cho thấy có thể hãng sẽ không nhận được đồng lãi nào hoặc thậm chí phải chịu lỗ sau thuế lên tới 8%.

Để tránh viễn cảnh trên, HTC vừa tung ra thị trường chiếc HTC One Mini 4.3 inch và sắp ra mắt thêm một smartphone tầm trung mới. Bên cạnh đó, HTC sắp tới sẽ chú trọng thu hút sự chú ý của khách hàng Trung Quốc ở phân khúc cao cấp.;

"Chiến lược của chúng tôi là có thị phần tốt tại thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là các thị trường như Trung Quốc, tôi cho rằng có rất ít nhà sản xuất có thể thâm nhập phân khúc đó", Chou cho biết. "HTC là công ty có năng lực, vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị thế tại Trung Quốc. Chúng tôi không muốn tự giới hạn mình, nhưng chúng tôi muốn là một đối thủ mạnh tại phân khúc cao cấp".

Trung Quốc là thị trường điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay, vượt qua Mỹ một vài quý trước.

Việt Dũng

Chủ đề khác