VnReview
Hà Nội

Microsoft chấp nhận bỏ thương hiệu SkyDrive sau khi thua kiện ở Anh

Một tòa án ở Anh gần đây đã phán quyết rằng thương hiệu SkyDrive của Microsoft đã vi phạm nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của British Sky Broadcasting Group (gọi tắt là BSkyB, hoặc Sky), một công ty truyền hình vệ tinh tại Anh, và kết quả là gã khổng lồ phần mềm đã phải đồng ý thay đổi tên của dịch vụ lưu trữ đám mây của mình trên phạm vi toàn cầu.

500x330

Theo trang tin The Verge, Microsoft đã quyết định không kháng cáo lên toà án Anh và chính thức chấp nhận từ bỏ cái tên SkyDrive - tên dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng - trên toàn thế giới, được biết tập đoàn công nghệ Mỹ này sẽ sớm đưa ra tên gọi mới thay thế trong thời gian ngắn tới. BSkyB cho biết họ sẽ cho phép Microsoft tiếp tục sử dụng cái tên SkyDrive trong một khoảng thời gian nữa nhằm tạo điều kiện cho Microsoft lên kế hoạch cho tên gọi mới.

Bản thoả thuận này sẽ bao gồm các điều khoản liên quan đến tài chính và một số vấn đề khác, tuy nhiên vì lí do bảo mật, cả BSkyB lẫn Microsoft đều từ chối tiết lộ cụ thể. Một phát ngôn viên của Microsoft xác nhận việc thay đổi tên trong một tuyên bố với The Verge rằng: "Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi vụ tranh chấp thương hiệu này đã được giải quyết, và sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ tuyệt vời của mình cho hàng trăm triệu khách hàng đang mong đợi, cung cấp giải tốt nhất để quản lý các tập tin của bạn".

Sự thay đổi tên "bất đắc dĩ" này của gã khổng lồ phần mềm đến sau một cuộc tranh chấp pháp lý tương tự cách đây chưa lâu tại châu Âu khi mà Microsoft đã phải đồng ý ngừng sử dụng thuật ngữ "Metro" đối với giao diện người dùng và ứng dụng Windows 8, sau khi một công ty ở Đức là Metro AG phản ánh với Microsoft về việc này. Rõ ràng, sau vụ việc để mất cái tên "Metro" và mới đây là "SkyDrive", Microsoft cần phải nhìn lại sự việc một cách nghiêm túc hơn nếu như họ không muốn tiếp tục đổi tên của nhiều dịch vụ khác nữa.

Tiến Tùng

Chủ đề khác