VnReview
Hà Nội

Sony: Lợi nhuận mảng di động tăng 36%, doanh số smartphone đạt 9,6 triệu chiếc

Sony đã từng trải qua những thời khắc khó khăn – hãng bị lỗ kỉ lục 4,6 tỉ USD trong năm tài chính 2011, mức lỗ cao nhất trong lịch sử 66 năm của công ty. Tuy nhiên, có vẻ tình thế đã bắt đầu thay đổi theo hướng tích cực.

Dưới sự chèo lái của giám đốc điều hành Kaz Hirai từ năm 2012 và nhờ các biện pháp như cắt giảm việc làm và cắt chi phí hoạt động, đã có những dấu hiệu tương đối khả quan dành cho Sony, đặc biệt là chi nhánh di động trong quý I/2013 năm chính bắt đầu từ tháng 4-6. Theo đó, Sony thu được lợi nhuận 35 triệu USD, không hề nhiều so với Samsung hay Apple nhưng dẫu sao cũng là đáng mừng sau nhiều năm thua lỗ.

Sony Xperia Z Ultra

Doanh thu tăng 13% so với cùng kì năm ngoái của Sony là do doanh số tốt ở mảng smartphone và tỉ giá hối đoái thuận lợi. Sony bán được 9,6 triệu chiếc smartphone trong quý I/2013, nhiều hơn quý trước 1,5 triệu chiếc. Trang công nghệ Android Authority cho hay giá bán trung bình của một thiết bị Sony cũng tăng lên, hay nói cách khác Sony đã khiến các thiết bị đắt đỏ của mình trở nên hấp dẫn hơn để thu nhiều lợi nhuận.

Mặc dù doanh số smartphone không mấy ấn tượng, đây vẫn là nét đáng mừng so với năm ngoái và giúp Sony đeo bám vị trí thứ 3 trong ngành công nghiệp là LG, vốn có doanh số trong quý vừa qua là 12,1 triệu chiếc smartphone. Mức tăng có thể hơi khiêm tốn so với tầm cỡ của một công ty như Sony, song giới đầu tư tin tưởng đây mới chỉ là khởi đầu cho thời kì tăng trưởng lâu dài trở lại của hãng.

Xperia Z và Xperia Z Ultra đều là những thiết bị khá hấp dẫn, song hi vọng lớn của Sony hầu hết được đặt vào chiếc Honami i1, dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm IFA ở Đức vào tháng 9 tới đây.

Việt Dũng

Chủ đề khác