VnReview
Hà Nội

Google kiên quyết giữ khoảng cách với Motorola

Một nguồn tin của tờ Wall Street Journal hé lộ rằng Google đang giữ lời hứa của mình, không thiên vị cho Motorola mặc dù gã tìm kiếm khổng lồ đã phải trả 12 tỉ USD cho thương vụ mua lại hãng di động.

Trước khi Moto X được giới thiệu vào đêm qua, tất cả giới đam mê công nghệ đều hi vọng đây sẽ là một chiếc smartphone giống như các thiết bị thành viên của dòng Nexus với giá bán rẻ và chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Trước đó, thế hệ tiếp theo của máy tính bảng Nexus 7 cũng vừa được trình làng.

Tuy nhiên thực tế lại ngược lại, Moto X sở hữu giá bán chẳng kém gì các điện thoại đầu bảng khác khi đi kèm hợp đồng, lại không chạy trên hệ điều hành Android 4.3 mới nhất. Điều này khiến Motorola giống như một hãng sản xuất Android bất kì nào đó hơn là một công ty thuộc quyền sở hữu của Google.

Motorola Moto X

Tất nhiên không thể phủ định rằng Google có tham gia vào quá trình phát triển Moto X. Motorola cũng đưa ra một ý tưởng khá táo bạo đó là cho phép khách hàng tùy biến đơn hàng của mình trong nước Mỹ và đi kèm với các tính năng phần mềm độc đáo. Tuy nhiên các kĩ sư của Motorola than phiền rằng Larry Page, CEO của Google đã chấm dứt các phương thức liên lạc giữa 2 hãng ngay sau khi hoàn thành thương vụ, tạo nên một bức tường vô hình.

"Chúng tôi không chỉ chịu các bất lợi như các hãng khác. Chúng tôi chịu nhiều bất lợi hơn", một cựu nhân viên của Motorola nhận định khi chia sẻ về mối quan hệ với đội Android, vốn trở nên có phần lạnh nhạt khi các email gửi đến đều không được trả lời.

Một ví dụ nữa là phải đến tận phút chót, trình duyệt Chrome mới được quyết định sẽ cho đưa lên chiếc Moto X. Google chẳng hề bận tâm đến các yêu cầu của Motorola để thử nghiệm Chrome trên Moto X và chỉ đồng ý khi ngày ra mắt đã gần kề. Motorola hi vọng công việc liên lạc với Android sẽ tốt đẹp hơn khi Andy Rubin bước xuống nhường chỗ cho Sundar Pichai. Tuy vậy, thực tế cho thấy tình hình có vẻ chẳng thay đổi mấy.

Việt Dũng

Chủ đề khác