VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ Obama dỡ lệnh cấm bán iPhone 4 và iPad 2 3G

Theo trang công nghệ GSMarena, lần đầu tiên kể từ năm 1987, Tổng thống Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán sản phẩm được đưa ra bởi Ủy ban Thương Mại Quốc tế Mỹ (ITC). Tháng 6 vừa qua, ITC đã ban hành lệnh cấm đối với một vài mẫu iPhone và iPad tại Mỹ.

Apple import ban itc

Danh sách các sản phẩm nằm trong diện cấm bán bao gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 3G, iPad 2 3G, và iPad 3 được bán bởi AT&T và Apple. Sau khi lệnh cấm bán được đưa ra và nếu theo kế hoạch sẽ có hiệu lưc từ ngày 5/8, Apple và các bên chịu thiệt hại khác đã tiến hành vận động hành lang để đảo ngược quyết định này. Kể cả Verizon, một nhà mạng sẽ giành thêm thị phần nếu doanh số của AT&T bị giảm cũng đã đề nghị Tổng thống Mỹ Obama can thiệp.

Lệnh cấm ban đầu được ra sau khi Apple bị xử thua trong một số cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế với Samsung. Các chuyên gia thương mại, luật sư và công ty công nghệ đều tỏ ra quan ngại về lệnh cấm này. ITC là nơi thường được các hãng điện tử tìm đến khi có tranh chấp về bằng sáng chế bởi các kết luận thường được đưa ra dễ dàng hơn so với tòa án thông thường.

Việt Dũng

Chủ đề khác