VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ bảo hộ iPhone 4 làm Samsung mất giá 1 tỷ USD

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã phủ quyết lệnh của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cấm nhập khẩu vào nước này các mẫu iPhone 4 và iPad 2 của hãng Apple.

Đại diện thương mại Mỹ (USTR) Michael Froman cho biết đã xem xét lệnh cấm của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ và quyết định sẽ không chấp nhận lệnh này.

Như vậy, hãng Apple có thể sẽ tiếp tục nhập khẩu vào Mỹ các mẫu iPhone và iPad của mình được sản xuất tại Trung Quốc.

Vào đầu tháng 6 năm nay, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ đã khuyến cáo rằng các mẫu của hãng Apple vi phạm bằng sáng chế của công ty điện tử Samsung (Hàn Quốc), đồng thời xác nhận rằng Washington cần phải cấm nhập khẩu các sản phẩm này vào Mỹ. Sau đó, Ủy ban đã khuyến cáo Nhà Trắng về vấn đề này.

Từ năm 1987 đến nay, Washington chưa bao giờ phủ quyết khuyến cáo của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ.

Theo nhận định của Nhật báo Phố Wall, mức giảm đó khiến cho hãng công nghệ Hàn Quốc bị mất tới hơn 1 tỷ USD giá trị thị trường.

Phản ứng trước những bất lợi kể trên, Samsung đưa ra thông báo cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng khi Đại diện Thương mại Mỹ quyết định dẹp lệnh cấm của ITC sang một bên. Quyết định đúng đắn của ITC cho thấy chúng tôi đã có tinh thần cầu thị khi đàm phán, song phía Apple vẫn không chịu xin cấp quyền sử dụng bằng sáng chế một cách hợp pháp".

Theo KBS World, Vietnam +

Chủ đề khác