VnReview
Hà Nội

Nokia lại "đá đểu" iPhone trong quảng cáo mới

Sau khi mô tả người dùng iPhone như zombie, Nokia lại một lần nữa công kích trực tiếp Apple trong quảng cáo mới của mình.

Theo trang tin The Verge, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã cho phát hành video mới nhạo lại quảng cáo "mỗi ngày" của Apple. Series "mỗi ngày" được bắt đầu phát sóng vào hồi tháng Tư vừa qua để chứng minh sự phổ biến của iPhone. Quảng cáo mới của Nokia được mở màn bằng thông điệp "Mỗi ngày, hình ảnh được chụp bằng iPhone nhiều hơn bất kỳ chiếc điện thoại nào khác". Nhưng sau đó, các cảnh quay nhanh chóng bị đảo ngược kèm theo lời dẫn "nhưng tại Nokia, chúng tôi muốn xây dựng về chất lượng, không chỉ số lượng".

Quảng cáo bắt chước theo đúng phong cách của Apple với bối cảnh, lời tựa và âm nhạc tương tự. Bằng thủ thuật so sánh đòn bẩy, đoạn video kết thúc bằng lời khẳng định "Mỗi ngày, những hình ảnh được chụp bằng Nokia Lumia tốt hơn so với bất kỳ chiếc điện thoại nào khác".

Quảng cáo mới nhất của Nokia ra đời vào thời điểm mà công ty đang cố gắng nhấn mạnh vào tính năng chụp hình ưu việt của những chiếc smartphone dòng Lumia của mình. Việc chiến đấu trực tiếp với iPhone cũng là một cách tiếp cận mới đối với Nokia. Nhất là trong quý vừa qua, khi Apple tiêu thụ được 31,2 triệu chiếc iPhone thì Nokia chỉ bán được 27,3 triệu chiếc smartphone Lumia trong 18 tháng.

Mối "thâm thù" giữa hai đại gia công nghệ này có lẽ bắt đầu kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời vào năm 2007. Tại thời điểm đó, Nokia đang quảng bá chiếc smartphone N95 với một camera 5 megapixel và hệ điều hành Symbian. Nhưng với iPhone, Apple đã "nẫng tay trên" gần như toàn bộ thị trường của công ty Phần Lan.

Apple cũng vừa phát hành một phần khác của series "mỗi ngày" vào thứ Hai vừa qua. Quảng cáo mới của Quả Táo tuyên bố "nhiều người kết nối mặt đối mặt trên iPhone hơn trên bất kỳ chiếc điện thoại nào khác" và tập trung vào tính năng gọi video FaceTime của iOS. Apple chỉ đơn giản nhấn mạnh sự phổ biến iPhone mà không hề để tâm đến những mỉa mai của Nokia. Động thái "lơ đẹp" này có lẽ sẽ khiến Nokia càng thêm cay cú.

TQT

Chủ đề khác