VnReview
Hà Nội

Năm 2012, FPT sẽ gia nhập thị trường điện tử gia dụng

Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, Công ty Cổ phần Thương mại FPT (FPT Trading) – một đơn vị thuộc FPT - sẽ triển khai kinh doanh sản phẩm điện tử gia dụng vào năm 2012.

Thị trường điện tử gia dụng được đánh giá rất tiềm năng

Với lợi thế lâu nay trong mảng phân phối các sản phẩm CNTT cũng như có quan hệ tốt với các kênh bán lẻ, FPT Trading dự kiến sẽ gia nhập thị trường điện tử gia dụng với vai trò là nhà phân phối. Các mặt hàng điện tử gia dụng do FPT phân phối sẽ được bán rộng rãi qua các trung tâm điện máy trên cả nước như Nguyễn Kim, Pico…

Ông Lê Trung Thành - Tổng Giám đốc FPT Trading cho biết, công ty dự kiến sẽ triển khai mảng kinh doanh điện tử gia dụng vào quý I năm 2012, với mục tiêu doanh số kỳ vọng là khoảng 10% toàn bộ doanh số của FPT Trading.

Ông Lê Trung Thành - TGĐ FPT Trading

Theo đánh giá của ông Thành, thị trường sản phẩm điện tử gia dụng ước tính có độ lớn bằng cả thị trường sản phẩm CNTT và ĐTDĐ cộng lại. Dù mức độ cạnh trang khá quyết liệt song FPT Trading vẫn đánh giá là rất tiềm năng.

Trước đó, "đại gia" Thế giới di động khi tuyên bố gia nhập thị trường điện máy cũng đã nhận định thị trường này có quy mô lớn gấp 3 lần thị trường điện thoại, trong khi số người kinh doanh điện thoại lại đang lớn gấp 10 lần điện máy. Như vậy, miếng bánh vẫn còn đủ lớn cho các đại gia như FPT nhảy vào.

Ông Thành cũng cho biết, công ty đã tiến hành nghiên cứu thị trường điện tử gia dụng, đã làm việc với các đối tác lớn của Nhật Bản như Panasonic, Toshiba… Trong chiến lược phát triển từ nay đến năm 2014, FPT Trading đặt mục tiêu sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm, ngành hàng kinh doanh mới, và việc mở ra một hướng kinh doanh như phân phối các sản phẩm điện tử gia dụng sẽ là con đường FPT Trading lựa chọn để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng khả thi trong giai đoạn năm 2012 – 2014.

Theo kế hoạch trước mắt, FPT Trading sẽ thành lập trung tâm kinh doanh điện tử gia dụng trực thuộc FPT Trading.

Ngọc Mai

Chủ đề khác