VnReview
Hà Nội

BlackBerry mất cùng lúc 3 giám đốc điều hành

Tiếp tục những tin không vui dành cho tín đồ Dâu Đen khi BlackBerry vừa xác nhận ba giám đốc điều hành của hãng đã rời khỏi công ty.

Thực ra điều này đã được dự đoán từ trước và không quá bất ngờ, bởi thành tích kém cỏi cũng như những thay đổi muộn màng của BlackBerry trên thị trường trong thời gian qua.

Các mẫu smartphone BlackBerry 10 mới đã không gặt hái được thành công như mong đợi, thêm vào đó là sự cạnh tranh rất gay gắt từ Android và Windows Phone, cùng với việc thị trường smartphone cao cấp đang bão hòa khiến cho BlackBerry đang vấp phải rất nhiều khó khăn.

Trong một email, phát ngôn viên Rebecca Freiburger của BlackBerry cho biết, các giám đốc cao cấp mới rời khỏi công ty bao gồm Phó chủ tịch cao cấp phụ trách sản xuất Carmine Arabia, Phó chủ tịch Doug Kozak và Graeme Whittington. "Chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người vì những đóng góp của họ và mong họ sẽ gặp những điều tốt lành".

Bà cũng nói thêm rằng, BlackBerry hiện đang trong giai đoạn thứ hai của quá trình tái cấu trúc và đang thực hiện một cuộc đánh giá toàn diện đội ngũ lãnh đạo của hãng. Việc đóng cửa trung tâm thử nghiệm của hãng tại Waterloo cũng là một phần trong quá trình tái cấu trúc.

Theo PhoneArena, BlackBerry cũng không tiết lộ sẽ cắt giảm thêm bao nhiêu nhân công trong giai đoạn tái cấu trúc sắp tới. Trong khi đó, một số giám đốc điều hành lại rời BlackBerry chỉ vì lý do cá nhân chứ không bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi và tái cấu trúc.

"Như đã nói, chúng tôi đang trong giai đoạn thứ hai của kế hoạch chuyển đổi công ty, trong giai đoạn này chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá tổ chức của chúng tôi từ trên xuống dưới, nhằm đám bảo các vị trí nhân sự của chúng tôi ở đúng vai trò, với những kỹ năng phù hợp để hướng tới những cơ hội mới trong thị trường điện toán di động. Kế hoạch phát triển của chúng tôi sẽ minh bạch một cách tốt nhất có thể". Rebecca Freiburger, phát ngôn viên của BlackBerry khẳng định.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác