VnReview
Hà Nội

BlackBerry đang tuột dốc không phanh?

Mọi nỗ lực trở lại với hệ điều hành BlackBerry 10 dường như không đem lại kết quả như mong đợi.
Hãng vẫn đang đánh mất vị thế và sức mạnh và phải chật vật về tài chính để sống sót.

Thông tin BlackBerry có thể trở thành công ty tư nhân được đưa ra bởi hãng tin Reuters đăng tải sáng 10/8. Theo nguồn tin này, CEO và lãnh đạo khác của BlackBerry đang tính đến khả năng đưa hãng điện thoại danh tiếng này trở thành một công ty tư nhân. Nếu điều đó trở thành hiện thực, công ty sẽ không phải chịu áp lực nặng nề từ nhiều phía, ngược lại nó vẫn có thể tạo đà phát triển trở lại.

BlackBerry z10

Hiện nhiều phương án khác cũng đang được đưa ra, trong đó có việc cấp phép sử dụng BlackBerry 10 cho các hãng sản xuất khác. Kể cả BlackBerry có trở thành công ty tư nhân, quá trình chuyển đổi cũng sẽ không thể diễn ra nhanh chóng.

Còn theo một số nguồn tin khác cho biết BlackBerry đang đàm phán với Silver Lake Partners, một công ty cổ phần tư nhân có đóng góp vào quyết định tư nhân hóa của Dell. Tuy nhiên các cuộc đàm phán trên chỉ xoay quanh vấn đề hợp tác trong khuôn khổ phát triển dịch vụ điện toán nội bộ doanh nghiệp của Blackberry.

Các thông tin kể trên mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn và khả năng BlackBerry có trở thành công ty tư nhân hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nhưng dù thế nào đi nữa hãng công nghệ này sẽ vấn phải đối mặt với cuộc chiến tài chính hết sức cam go phía trước.

Việt Dũng

Chủ đề khác