VnReview
Hà Nội

Kindle Fire mới sẽ dùng chip Đài Loan?

Một nguồn tin từ Đài Loan cho biết hãng MediaTek đã nhận được một đơn đặt hàng từ Amazon về việc sản xuất chip cho mẫu Kindle Fire giá rẻ thế hệ tiếp theo trong thời gian tới.

600x376

Theo Nhật báo Taiwan Economic Daily của Đài Loan, máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ sẽ sử dụng SoC MediaTek MT8135, đây là vi xử lý có kiến trúc LITTLE MP lõi tứ với một CPU lõi kép Cortex-A15 hoạt động đồng thời với CPU lõi kép Cortex-A7 trên cùng một đế (die) chip. Về mặt đồ họa, MediaTek MT8135 sử dụng GPU PowerVR G6200 và SoC cũng hỗ trợ Miracast.

Mặc dù thông tin này chưa chính thức được Amazon xác nhận, nhưng nếu điều đó thành hiện thực thì Kindle Fire thế hệ mới chạy vi xử lý của MediaTek sẽ ra mắt sớm nhất là đầu năm 2014.

Trước đây, một tin đồn cũng cho biết rằng Kindle Fire HD mới của Amazon dự kiến sẽ sử dụng bộ vi xử lý hàng đầu Qualcomm Snapdragon 800. Các mẫu Kindle Fire mới dự kiến sẽ khiến cho cuộc chiến tranh giành thị phần giữa các nhà sản xuất máy tính bảng trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Tiến Tùng

Chủ đề khác