VnReview
Hà Nội

Moto X sẽ lật độ iPhone?

Moto X gây ấn tượng mạnh với các tính năng như Touchless Control hay Active Display. Tuy nhiên, nhiều tín đồ công nghệ vẫn sợ Moto X sẽ được bán với giá cao, và liệu phiên bản Android mới có khiến họ tiếp tục được; trải nghiệm tốt hơn?

Đây là một câu hỏi đáng quan tâm khi bạn nhìn vào những gì Motorola trang bị cho Moto X. Smartphone hoạt động trên nền tảng hệ thống X8 Mobile Computing System (hệ thống điện toán di động X8 - tương tự như iCloud của Apple). Trái tim của hệ thống này là bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7GHz và nhân đồ họa Adreno 320 – có phần yếu thế hơn các bộ xử lý của các smartphone mới đến từ Samsung, Sony, HTC hay LG.

x8 mobile computing system

Với hệ thống phần cứng này thì rất có thêr Motorola Moto X sẽ có giá bán thuộc tầm trung, tức khoảng 100 USD với hợp đồng 2 năm, hoặc 400 – 550 USD (khoảng 8,5 triệu – 10,5 triệu đồng) cho phiên bản quốc tế.

Nhưng thực tế, Moto X hiện vừa được hai nhà mạng AT&T và Verizon thông báo sẽ bán với giá 200 USD kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ, còn giá bán cho phiên bản quốc tế là 575 USD và 625 USD (12 triệu và 13 triệu đồng) tùy thuộc vào dung lượng bộ nhớ. Đây là mức giá tương đương với Galaxy S4 hay HTC One tại Mỹ và đắt hơn Xperia Z. Thậm chí hãng bán lẻ Best Buy còn đưa ra giá 700 USD (gần 15 triệu đồng) cho phiên bản 16GB.

iPhone - smartphone của Apple hiện không phải là chiếc điện thoại sở hữu bộ vi xử lý nhanh nhất hay màn hình lớn nhất. Nhưng bù lại, quá trình phát triển phần cứng và phần mềm của iPhone rất hợp lý. Apple hiện chưa cần trang bị vi xử lý lõi tứ cho iPhone bởi hệ điều hành iOS có khả năng tận dụng tối đa những gì mà phần cứng có thể đem lại.

Moto X có lẽ đang học theo con đường thành công của iPhone khi là thiết bị Android đầu tiên đi theo con đường phát triển song song cả phần cứng và phần mềm sinh thái X8 Mobile Computing System. Motorola có thể không tự sản xuất bộ vi xử lý, nhưng hệ thống phần cứng X8 kết hợp với một phiên bản Android đã được hãng tối ưu hóa sẽ đem đến cho người dùng cảm giác được trải nghiệm của một thiết bị giải trí đỉnh cao.

Motorola Moto X touch less control

Theo Motorola, trải nghiệm tuyệt vời không nhất thiết phải đến từ công nghệ đỉnh cao của Qualcomm, không có nghĩa Moto X nên được coi là một smartphone tầm trung chỉ vì cấu hình của mình.

Ngược lại, việc tối ưu hóa để thiết bị luôn hoạt động mượt mà còn khó khăn hơn nhiều so với nhồi nhét cả hệ thống phần cứng cao cấp vào trong máy, hơn nữa lại làm giảm thời lượng pin của máy. Và nếu Moto X thành công, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy hệ điều hành Android đã trưởng thành sau một thời gian dài với vô số phiên bản đã được phát triển. 

Việt Dũng

Chủ đề khác