VnReview
Hà Nội

Giá Kindle Fire HD giảm mạnh, chỉ còn 3,4 triệu đồng

Amazon vừa giảm giá bán máy tính bảng Kindle Fire HD xuống còn 160 USD (tương đương 3,4 triệu đồng), hạ 40 USD so với trước đó. Động thái này được cho là để xả hàng cũ nhằm đón thế hệ Kindle Fire mới, có thể sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Nguyên nhân khiến Kindle Fire HD giảm giá tại thị trường Mỹ được cho là bởi cấu hình đã trở lỗi thời so với các đối thủ lớn là Nexus 7 2013. Bộ vi xử lý của Kindle Fire HD chỉ là loại lõi kép 1,2 GHz với phiên bản 7 inch và 1,5 GHz với phiên bản 8,9 inch do hãng Texas Instruments sản xuất. Trong khi đó Nexus 7 2013 và nhiều máy tính bảng khác hiện nay đều sở hữu các bộ xử lí lõi tứ mạnh mẽ. Nhiều khả năng Kindle Fire thế hệ mới sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon của Qualcomm, vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chip xử lý hiện tại của Kindle Fire HD.

kindle fire HD

Màn hình của Kindle Fire HD cũng khá tốt, tuy nhiên nó sẽ vẫn được cải tiến nhiều hơn nữa trên phiên bản mới, đặc biệt nếu muốn cạnh tranh với màn hình Full HD tuyệt đẹp của Nexus 7 2013. Có thể coi đây là đối thủ lớn nhất của Amazon trên thị trường máy tính bảng. Màn hình 7 inch của Nexus 7 2013 có mật độ điểm ảnh ở mức 323 ppi, trong khi đó con số này của Kindle Fire HD chỉ là 216 ppi.

Đối với những người dùng thường xuyên đọc báo, đây sẽ là một nâng cấp đáng giá bởi mật độ điểm ảnh cao hơn giúp mắt làm việc bớt mệt mỏi hơn. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng máy tính bảng để lướt web, kiểm tra email và tham gia vào mạng xã hội, chơi một số game nhỏ, Kindle Fire HD giá 160 USD sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Việt Dũng

Chủ đề khác