VnReview
Hà Nội

BlackBerry bắn tín hiệu "bán mình", nhưng ai sẽ mua?

Sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ cùng với việc chưa thể tìm ra một chiến lược toàn diện, Dâu đen đang thực sự "tuột dốc không phanh", buộc hãng phải cân nhắc đến giải pháp tồi tệ nhất là bán công ty.

580x252

Theo trang tin MarketWire, tập đoàn công nghệ Canada BlackBerry vừa đưa ra thông báo rằng các thành viên trong ban quản trị điều hành công ty đã thống nhất và đi đến quyết định thành lập riêng một "uỷ ban đặc biệt" để tìm ra những "phương án thay thế chiến lược" trong việc giúp cải thiện và nâng cao giá trị của công ty.

Ủy ban đặc biệt của hội đồng quản trị bao gồm Barbara Stymiest, Thorsten Heins, Richard Lynch và Bert Nordberg, và dẫn đầu bởi Timothy Dattels.

Theo đó, những "phương án thay thế chiến lược" này sẽ bao gồm khả năng liên kết, sáp nhập với công ty khác, hoặc thậm chí là bán toàn bộ tài sản và bán toàn bộ công ty.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí được phát đi của BlackBerry, không một cái tên của tập đoàn nào được nhắc đến, vì thế hoặc là BlackBerry vẫn còn đang tìm đối tác, hoặc là họ đang chuẩn bị lên kế hoạch bán lại công ty.

Chỉ sau khi chính thức ra mắt BlackBerry 10 được vài tháng, BlackBerry cuối cùng cũng đã tính đến những phương án khả thi hơn thay vì cứ việc tiếp tục tự mình giải quyết các vấn đề phát sinh. Ngay cả ban điều hành BlackBerry cũng thừa nhận, họ mong muốn BB10 tiến xa hơn, thành công hơn trong tương lai, và để đạt được điều đó, nền tảng này cần phải có những thay đổi cơ bản nhất - mà ở đây chính là sự thay đổi trong chiến lược điều hành lâu dài của công ty.

Được biết mới đây lãnh đạo của BlackBerry cũng đã để ngỏ khả năng đưa BlackBerry thành công ty tư nhân, song với động thái và quyết định đưa ra như trên, có lẽ BlackBerry muốn tìm cách khác hữu hiệu hơn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác