VnReview
Hà Nội

HTC khởi động chiến dịch marketing trị giá 1 tỉ USD

Chiến dịch quảng cáo mang tên gọi "Change" sẽ kéo dài 2 năm và có giá 1 tỉ USD.

1

HTC - "Hold This Cat" ("Hãy ôm lấy con mèo này")

HTC vừa chính thức xác nhận rằng "Người sắt" Robert Downey Jr. sẽ là nhân vật chính trong chiến lược quảng cáo với trọng tâm là "sự đổi thay" của công ty. Vào tháng 6, trên mạng đã xuất hiện thông tin rằng Downey vừa ký hợp đồng trị giá 12 triệu USD với HTC, theo đó diễn viên nổi tiếng này không chỉ là nhân vật chính trong nhiều mẩu quảng cáo mà còn đem lại "góp ý về mặt sáng tạo" cho chiến dịch quảng cáo của HTC.

Theo đúng như tên gọi, chiến dịch quảng cáo "Change" của HTC sẽ có trọng tâm là sự đổi thay của HTC: các mẫu máy của hãng sẽ trở thành các thiết bị mạnh mẽ có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Trước tiên, chiến dịch "Change" sẽ bắt đầu bằng các mẩu quảng cáo có tên gọi ngộ nghĩnh bắt đầu bằng 3 chữ cái "HTC", ví dụ như "Hipster Troll Carwash" ("Hipster Troll Rửa Xe") hoặc "Hold This Cat" ("Ôm Lấy Con Mèo Này").

Sau đây là mẩu quảng cáo ngộ nghĩnh đầu tiên của HTC, với tên gọi ""Humongous Tinfoil Catamaran" ("Người Đàn Bà Giấy Thiếc Khổng Lồ").

Nhiều nhà phân tích thị trường đã đưa ra nhận định rằng HTC cần phải đẩy mạnh marketing nếu muốn sống sót trước Samsung và Apple, và chiến dịch "Change" có vẻ là bước đi đúng đắn đầu tiên của công ty Đài Loan. HTC đã xác nhận với Endgadget rằng chiến dịch quảng bá trên sẽ kéo dài từ 24 đến 36 tháng và có trị giá 1 tỉ USD (bằng nguồn chi marketing cả năm 2012 của HTC). Trong khi các mẩu quảng cáo đầu tiên chưa có trọng tâm là các mẫu smartphone của HTC, các mẩu quảng cáo "Change" tương lai sẽ quảng bá các tính năng phần mềm và phần cứng độc đáo của các thiết bị HTC.

Việt Dũng

Chủ đề khác