VnReview
Hà Nội

Samsung sắp từ bỏ hệ điều hành Tizen?

Samsung vừa thông báo hãng đang cố gắng kìm hãm sự phát triển của Tizen, hệ điều hành đang được Samsung và Intel phát triển.

590x368

Điện thoại Tizen

Theo trang tin DigiTimes thì trước đây CEO Samsung JK Shin đã bác bỏ tin đồn trên thị trường rằng Samsung có thể sẽ "bỏ rơi" Tizen, và hiện nay thì hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức kìm hãm quá trình phát triển của hệ điều hành mới này. Đây không phải là điều khó hiểu bởi nếu tập trung cho TIzen, Samsung sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đối thủ khác như LG, HTC, Sony, Huawei ...giành lấy thị phần điện thoại Android.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến thực tế rằng Android đã chiếm gần 80% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và dẫn đầu các nền tảng khác về sự phổ biến, sự trưởng thành và hệ sinh thái ngày càng mở rộng. Hơn thế nữa, Samsung thực tế cũng đã đưa Android vào rất nhiều sản phẩm của mình bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy ảnh, do đó mà sẽ có rất ít khả năng rằng Samsung sẽ chuyển đổi từ Android sang Tizen trong thời gian tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác