VnReview
Hà Nội

Một số smartphone Samsung bị cấm nhập vào Mỹ

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã ra quyết định cấm nhập khẩu một vài sản phẩm điện thoại di động của hãng điện tử Samsung, Hàn Quốc vào Mỹ.

Ủy ban ITC hôm 9/8 (theo giờ địa phương) đã ra phán quyết cuối cùng rằng Công ty điện tử Samsung đã vi phạm bốn bằng sáng chế của hãng Apple.

Cụ thể, Samsung được cho là đã vi phạm bản quyền về chức năng đàm thoại và màn hình cảm ứng dùng trong các dòng Galaxy S và Galaxy S2.

Theo đó, nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama chấp thuận quyết định của ITC và không đưa ra ý kiến khác trong vòng 60 ngày, Samsung sẽ không được phép bán các mặt hàng liên quan trên thị trường Mỹ.

Mối quan tâm của dư luận đang đổ dồn vào việc liệu Tổng thống Obama có đặc cách cho Samsung giống như với Apple hay không.;

Trước đó, Tổng thống Obama đã ra lệnh phủ quyết và vô hiệu hóa quyết định của ITC cho rằng, hãng Apple đã vi phạm bản quyền của Công ty điện tử Samsung và nghiêm cấm bán một vài sản phẩm của Apple trên thị trường.

Trước sự can thiệp của Tổng thống Obama, dư luận ngày càng trở nên quan ngại về sự phục hồi của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch của Mỹ.

Sự thỏa hiệp của hai bên để tìm lối thoát cho cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Samsung bày tỏ sự đáng tiếc về quyết định lần này của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ và cho biết sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết, đồng thời sẽ xem xét bản tuyên án và ra quyết định có tiến hành kháng cáo hay không.

Theo KBS

Chủ đề khác