VnReview
Hà Nội

Microsoft và Google "đại chiến" vì YouTube

Microsoft vừa tung ra ứng dụng YouTube mới dành riêng cho Windows Phone. Tuy nhiên chưa được hai ngày Google đã chặn ứng dụng này do nghi ngờ chứa lỗi.

Microsoft cung cấp ứng dụng YouTube mới cho Windows Phone

Theo trang tin Mashable, giữa Google và Microsoft đã xảy ra tranh chấp do ứng dụng YouTube trên Windows Phone 8 loại bỏ các quảng cáo của Google và cho phép người dùng tải video. Ngay sau đó, Google đã yêu cầu Microsoft gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi hệ điều hành Windows Phone. Tranh chấp liên tục nổ ra và mãi cho tới tháng Năm vừa qua, hai đại gia công nghệ mới quyết định cùng nhau xây dựng một ứng dụng YouTube hoàn toàn mới.

Ứng dụng YouTube mới cho Windows Phone hiện đã có mặt tại kho ứng dụng Windows Phone. Ứng dụng này do Microsoft phát triển và hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng mới vẫn được trang bị các tính năng đặc trưng của Windows Phone như tag video, playlist, xem video theo kênh (channel), tìm kiếm video dưới dạng Live Tiles. Youtube trên Windows Phone cũng hỗ trợ tính năng Kid's Corner, mang đến không gian truy cập an toàn cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, Google lại vừa tuyên bố sẽ chặn ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone bởi trong ứng dụng mới vẫn tồn tại nhiều số lỗi khó xác định. "Chúng tôi cam kết cung cấp cho người dùng khả năng trải nghiệm YouTube tuyệt vời và nhất quán trên các thiết bị, và chúng tôi đã hợp tác với Microsoft để xây dựng một ứng dụng YouTube hoàn chỉnh, đầy đủ tính năng cho Windows Phone dựa trên HTML5. Tuy nhiên, không may là Microsoft đã không thực hiện việc những nâng cấp trình duyệt cần thiết để người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của YouTube, và thay vào đó lại phát hành một ứng dụng YouTube vi phạm điều khoản dịch vụ của chúng tôi". Người phát ngôn của Google cho biết.

Trong khi đó Microsoft lại tuyên bố rằng hãng "đang làm việc với Google để giải quyết vấn đề". Nhưng tại sao Microsoft đã làm việc với Google trong suốt thời gian qua mà tại sao vẫn tung ra một ứng dụng không đáp ứng yêu cầu của Google?

Theo PhoneArena, Có vẻ như Google đang cố "dìm hàng" Windows Phone và những bê bối như vậy chắc chắn sẽ khiến danh tiếng của Microsoft bị suy giảm. Tuy nhiên trong mớ bòng bong này thì cả Google và Microsoft đều có lỗi. Google đã tuyên bố rằng hãng sẽ không cung cấp ứng dụng YouTube cho Windows Phone cho tới khi hệ điều hành này có nhiều người dùng hơn, nhưng Microsoft lại muốn phát triển ứng dụng YouTube cho Windows Phone. Có lẽ tất cả những gì Google nên làm đó là hướng dẫn đội phát triển ứng dụng của Microsoft. Để đáp lại, đội phát triển ứng dụng của Microsoft cũng nên thể hiện thiện chí bằng cách ngừng phát hành các ứng dụng vi phạm điều khoản dịch vụ của Google.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác