VnReview
Hà Nội

Yahoo chính thức bổ nhiệm Maynard Webb làm Chủ tịch hội đồng quản trị mới

Trang tin Reuters hôm nay vừa cho biết, Yahoo đã chính thức bổ nhiệm Maynard Webb làm Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, thay thế Fred Amoroso.;

Đây được xem là động thái mới nhất nhằm chứng minh nỗ lực tái khởi động lĩnh vực thương mại quảng cáo của Yahoo. Sau khi Fred Amoroso từ chức vào hồi tháng Tư vừa qua, Maynard Webb đã được chỉ định làm Chủ tịch lâm thời của Yahoo trước khi được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch hiện nay.

Yahoo chính thức bổ nhiệm Maynard Webb làm Chủ tịch hội đồng quản trị

Tân Chủ tịch hội đồng quản trị Maynard Webb là một nhân vật nổi bật trong làng công nghệ tại thung lũng Silicon. Ông từng là Giám đốc điều hành của eBay và đầu quân về Yahoo từ tháng 2/2012.

Trong khi đó, Yahoo từng là một trong những công ty Web thành công nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình công ty liên tục ảm đạm khi phải đối mặt với nhiều đối thủ hùng mạnh như Google và Facebook.

Một năm trở lại đây, CEO đương nhiệm của Yahoo, bà Marissa Mayer không ngừng nỗ lực để vực dậy công ty. Việc bổ nhiệm Maynard Webb làm Chủ tịch hội đồng quản trị được xem là một trong những cố gắng của bà để vực dậy công ty.

"Sự lãnh đạo và hướng dẫn của Maynard Webb đối với hội đồng quản trị của Yahoo là vô giá" - Yahoo khẳng định trong một tuyên bố hôm thứ 6 vừa qua.

QS

Chủ đề khác