VnReview
Hà Nội

Microsoft lại "khiêu chiến" với Google

Bản cập nhật GDR2 dành cho thiết bị chạy Windows Phone 8 đã loại Google ra khỏi danh sách các dịch vụ tìm kiếm mặc định. Động thái này càng làm cho mối quan hệ giữa Microsoft và Google thêm căng thẳng hơn nữa.

Vào hôm nay, 17/8, người dùng Windows Phone 8 ở Ấn Độ phàn nàn rằng bản cập nhật GDR2 đã khiến họ không thể chọn Google làm dịch vụ tìm kiếm mặc định thay cho Bing. Cách duy nhất để họ sử dụng tìm kiếm trên Google là gõ trực tiếp địa chỉ www.Google.com vào trình duyệt của máy. Dù điều này không khiến người dùng Windows Phone quá khó chịu nhưng đó lại là một dấu hiệu nữa cho thấy mối quan hệ giữa Google và Microsoft đang ngày càng xấu đi.

Windows Phone 8 Google bing search engines default

Tuần trước, khi Microsoft tung ra ứng dụng Youtube mới dành cho hệ điều hành Windows Phone 8 thì gần như ngay lập tức Google tuyên bố chặn mọi truy cập của người dùng từ ứng dụng này do vi phạm các quy định của hãng.

Microsoft cũng phản biện bằng cách tuyên bố Google "thiên vị" cho iOS, Android, và dồn Windows Phone vào đường cùng. Microsoft cho rằng Google đã không cung cấp cho hãng những thông tin cần thiết để cho phép quảng cáo có mặt xuất hiện trên ứng dụng Youtube của Windows Phone, điều mà Google đã làm với iOS và Android. Và nếu Google tiếp tục không hợp tác, người dùng Windows Phone sẽ tiếp tục không thể truy cập vào Youtube từ smartphone của họ.

Việt Dũng

Chủ đề khác