VnReview
Hà Nội

HTC tính bỏ Windows Phone vì thị phần quá thấp

Trang Digitimes trích dẫn một số nguồn tin cho biết hãng điện thoại Đài Loan HTC đang có ý định từ bỏ Windows Phone 8 để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực vào phát triển hệ sinh thái Android, vốn là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay.

500x338

Windows Phone tuy đang là hệ điều hành di động phổ biến thứ 3 thế giới (sau Android và iOS) nhưng nó cũng chỉ chiếm có 3,7% thị phần trên toàn cầu, và 80% trong số đó lại thuộc về Nokia, Samsung thì giữ vị trí thứ 2, còn thị phần của HTC chỉ có ít hơn 5%.

Trước khi mối quan hệ thân thiết giữa Nokia và Microsoft được hình thành, HTC đã từng là nhà cung cấp số 1 của những chiếc điện thoại thông minh Windows Mobile và Windows Phone. HTC sau đó đã thay đổi chiến lược của mình để tập trung vào điện thoại Android cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của nền tảng này.

Nokia hiện đang là nhà sản xuất điện thoại WP lớn nhất thế giới hiện nay, toàn bộ các smartphone hiện nay của họ đều chạy trên WP và có đủ các máy phân khúc từ cao cấp cho đến phổ thông. Trong khi đó HTC chỉ có 2 mẫu WP duy nhất là HTC Windows Phone 8X và 8S được giới thiệu từ cuối năm ngoái nên cũng khó để HTC có thể giữ được thị phần cao trong mảng WP này.

Kết quả là, HTC đã một lần nữa phải dành sự quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của điện thoại Android nhằm làm chậm hoặc ngăn chặn sự xói mòn thị phần của mình trong thị trường Android, mặc dù, HTC đã bị loại ra khỏi top 5 nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất thị trường theo một bảng xếp hạng gần đây.

Tiến Tùng

Chủ đề khác