VnReview
Hà Nội

Yahoo! Mail không còn tồn tại ở Trung Quốc

Dịch vụ thư điện tử Yahoo!Mail ở Trung Quốc đã chính thức chấm dứt hoạt động từ hôm qua (19/8). Toàn bộ email và các cài đặt tài khoản liên quan đều bị xóa, không thể khôi phục. Thay vào đó, người dùng được khuyên chuyển sang Alimail thuộc hãng Alibaba.

Theo Cnet, đây là một phần thỏa thuận của Yahoo với Alibaba vào hồi tháng 5 vừa qua, khi Alibaba bỏ ra khoảng 7,1 tỉ USD để mua lại cổ phần của Yahoo. Trước đó, vào năm 2005, Yahoo chỉ bỏ ra khoảng 1 tỉ USD để sở hữu 40% cổ phần tại Alibaba.

Việc đóng cửa dịch vụ email của Yahoo! Trung Quốc được cho là bước đi đầu tiên trong việc đóng cửa hoàn toàn các dịch vụ của Yahoo tại Trung Quốc.

Yahoo khuyến cáo, những người dùng email tại Trung Quốc (đuôi email là .@yahoo.cn) có thể đăng ký chuyển tiếp thư tới tài khoản email Alimail mới. Ngoài ra, Alimail cũng sẽ hỗ trợ gửi và nhận thư điện tử từ Yahoo Mail cho tới ngày 31/12/2014.

Yahoo! có số lượng người dùng châu Á chiếm phần lớn, trong đó các dịch vụ phổ biến là dịch vụ chat Yahoo!Messenger và thư điện tử Yahoo!Mail. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh của Yahoo nay đã thay đổi. Các dịch vụ này không còn được chú trọng nữa như gần đây, Yahoo! đã đưa ra quyết định "dọn" sạch các tài khoản email "rác" (tức tài khoản email không hoạt động từ 1 năm trở lên).

Yahoo! - từng là một hãng Internet tiên phong, một công cụ search phổ biến và nhà cung cấp dịch vụ email, chat hàng đầu - nay chuyển sang mục tiêu là cổng thông tin tin tức hàng đầu thế giới.

Thanh Xuân

Chủ đề khác