VnReview
Hà Nội

Không ai mua, BlackBerry sẽ ra sao?

BlackBerry đang rất tuyệt vọng và có thể sẽ phải tuyên bố giải thể.

Không ai mua, BlackBerry sẽ tan rã

BlackBerry không còn nhiều giá trị, đặc biệt giá trị của hãng sẽ còn giảm mạnh khi hãng đã tự rao bán mình. "Bạn sẽ giết chết một doanh nghiệp khi bạn tự rao bán công ty của mình", Brian Huen của hãng phân tích Red Sky Capital Management nhận xét.

Không đối tác nào quan tâm tới việc mua toàn bộ BlackBerry. Có lẽ lúc này BlackBerry phải tính tới việc giải thể và bán từng phần riêng lẻ nhằm tối đa hóa giá trị.

Các nhà phân tích cho rằng BlackBerry không thể hồi sinh mảng kinh doanh smartphone của hãng và việc giải thể là không thể tránh khỏi.

Theo các nhà phân tích của hãng Jaymond James Ltd. và BMO Capital Markets: "Mảng phần cứng điện thoại, nguồn tạo doanh thu lớn nhất của BlackBerry, tuy được định giá 800 triệu USD nhưng về cơ bản nó chẳng còn giá trị gì bởi vì hầu hết đối tác nếu mua lại BlackBerry sẽ xóa sổ nó bằng cách tích hợp vào công nghệ riêng của chính họ".

Tuy nhiên các bằng sáng chế, mảng phần mềm, mạng lưới bảo mật của BlackBerry có giá trị trên 1 tỷ USD cho từng mảng và hiện tại hãng vẫn còn khoảng 2,8 tỷ USD tiền mặt. Theo một số nhà phân tích khác, số tiền này là quá đủ để giúp BlackBerry không bị phá sản.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác