VnReview
Hà Nội

Đưa Skype mặc định vào Windows 8.1, Microsoft có thể bị kiện

Microsoft mới đây đã công bố rằng Skype sẽ chính thức trở thành ứng dụng trò chuyện mặc định trong Windows 8.1, đó như là một dấu hiệu cho thấy "ông lớn" này đang đặt cược lớn trên nền tảng VoIP.

600x257

Tuy nhiên, theo trang tin Softpedia thì với quyết định trên, Microsoft có thể sẽ phải gặp rất nhiều rắc rối trong thời gian tới. Cụ thể, việc đưa Skype thành ứng dụng trò chuyện mặc định thực sự có thể dẫn đến một vụ kiện chống độc quyền đối với Microsoft, như những gì đã diễn ra với Internet Explorer.

Tại thời điểm này, Skype là dịch vụ VoIP hàng đầu trên thị trường và không có nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều công ty mạng lớn nhỏ đều đang cố gắng để cung cấp các sản phẩm tương tự để có thể đối đầu với Skype. Vì vậy, việc cài đặt Skype mặc định trong Windows 8.1 có thể tạo cho Microsoft một lợi thế không công bằng.

"Bây giờ bạn không cần phải tải về ứng dụng ưa thích của mình để giữ liên lạc với bạn bè bất cứ lúc nào. Với Windows 8.1, chỉ cần đăng nhập thì bạn đã sẵn sàng để gặp gỡ mọi người cho dù xa cách. Điều này không chỉ có nghĩa là bạn sẽ có thể trò chuyện với hơn 300 triệu người dùng Skype trên nhiều thiết bị khác nhau mà còn với tất cả mọi người chỉ với một chiếc máy tính Windows 8.1", Microsoft cho biết

Nhưng đó rất có thể sẽ là vấn đề lớn đối với Microsoft. Khi mà việc cài đặt mặc định Skype trên thiết bị Windows 8.1, mà rất có thể sẽ bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, thiết bị lai, máy tính bảng và điện thoại di động, sẽ vi phạm các quy tắc cạnh tranh, vì vậy hy vọng rằng Microsoft đã tiên liệu sẵn những rắc rối này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác