VnReview
Hà Nội

Panasonic sẽ sản xuất máy giặt tại Việt Nam

Hãng điện tử Nhật Bản Panasonic dự định tăng doanh số đồ gia dụng như tủ lạnh và điều hòa trên toàn cầu lên 50% so với hiện tại và xây dựng nhà máy sản xuất máy giặt tại Việt Nam vào năm 2013.

Panasonic có kế hoạch xây nhà máy sản xuất máy giặt tại Việt Nam, đồng thời mở rộng sản xuất tủ lạnh tại đây

Theo báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun hôm nay (5/12) đưa tin, Panasonic đã lên các kế hoạch để bù đắp giảm thu do rút quân từ sản xuất TV bằng cách tăng cường khả năng tiếp thị cho các sản phẩm đồ gia dụng như vậy. Hãng đặt mục tiêu tăng doanh số toàn cầu các sản phẩm đồ gia dụng lên đến 1,5 nghìn tỷ yên mỗi năm đến năm tài khóa 2015, tăng 50% so với hiện tại.

Để đạt được mục tiêu này, Panasonic đặt mục tiêu tăng tỷ lệ doanh số ở các thị trường nước ngoài lên 60% của tổng doanh số trong năm tài chính 2015, tăng từ 45% của năm tài chính 2010.

Ở châu Âu, Panasonic cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm được trang bị các tính năng tiết kiệm điện, hiệu suất cao.

Từ năm tài chính 2012, hãng sẽ đưa ra thị trường các đồ gia dụng – được ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng gọi là "hàng hóa trắng" – được trang bị khả năng tiết kiệm điện hoặc như hãng gọi là các tính năng "eco-navi", có nghĩa là "định hướng thân thiện với môi trường". Các tính năng "eco-navi" hoạt động kết hợp với các cảm biến có thể nhận ra một người hoặc nhiều người đang ở đâu trong phòng (trong trường hợp với điều hòa nhiệt độ) hoặc lượng bụi bẩn và dạng sàn (đối với máy hút bụi).

Panasonic kỳ vọng doanh số đồ gia dụng ở châu Âu của hãng trong năm tài chính 2015 tăng gấp đôi so với doanh số 40 tỷ yên của kế hoạch năm 2011.

Hãng cũng lên kế hoạch đẩy nhanh các dự án tăng cường năng lực sản xuất ở các nền kinh tế mới nổi.

Cụ thể, Panasonic sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất điều hòa nhiệt độ và máy giặt ở Ấn Độ để bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 8/2012.

Ở Brazil, Panasonic sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất tủ lạnh và máy giặt mới. Nhà máy này sẽ có sản phẩm xuất xưởng trong năm 2012 hoặc 2013.

Ở Việt Nam, Panasonic sẽ xây dựng nhà máy sản xuất máy giặt trong năm 2013, đồng thời mở rộng sản xuất nhà máy sản xuất tủ lạnh ở Việt Nam để tăng năng suất lên gấp đôi vào năm 2015.

Panasonic cũng sẽ tăng cường các hoạt động khai phá thị trường mới ở các nền kinh tế mới nổi.

Nam Anh

Chủ đề khác