VnReview
Hà Nội

Telstra và Google mở cửa hàng “Androidland”

Dường như để thách thức sự thống trị của chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store, nhà mạng Teltra (Úc) đã hợp tác với Google mở một cửa hàng Androidland tại Melbourne, chuyên doanh điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.

Đây là lần đầu tiên một nhà cung cấp dịch vụ di động hợp tác với Google để tạo ra một cửa hàng chuyên bán lẻ sản phẩm Android. Ông Warwick Bray, Giám đốc điều hành Telstra Mobile cho biết: "Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã nhìn thấy một sự tăng trưởng rất lớn về số lượng khách hàng đến tìm hiểu và mua điện thoại cũng như máy tính bảng Android. Với Androidland chúng tôi muốn tạo ra một môi trường bán lẻ khác biệt nhằm trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách thú vị và tương tác".

Androidland được mở tại một cửa hàng bán lẻ của Telstra ở phố Bourke, Melbourne, rộng 154 mét vuông, được xây dựng như một không gian tập hợp các công nghệ tương tác, trò chơi cùng các chuyên gia hỗ trợ tại chỗ về các tính năng của hệ điều hành Android của Google.

Người dùng đến với Androidland sẽ được các chuyên gia hướng dẫn về việc thiết lập tài khoản Google, tư vấn về những ứng dụng phổ biến trên Android Market, hoặc được giúp đỡ để tùy biến màn hình homescreen trên thiết bị của họ. Ngoài ra còn có một khu vực tương tác được bố trí như một tàu không gian, nơi khách hàng có thể truy cập thử ứng dụng Google Earth trên màn hình khổng lồ, chơi Angry Birds trên một màn hình tương tác lớn và tự tạo một ảnh đại diện (avatar) Android để in ra hoặc chia sẻ trên mạng. Họ cũng được dùng thử các thiết bị và nghe tư vấn của các chuyên gia trước khi quyết định mua hàng.

Telstra cho biết, Androidland được xây dựng với sự phối hợp của các nhà sản xuất thiết bị như Samsung, HTC, Sony Ericsson, Motorola và LG. Những phản hồi của khách hàng sẽ giúp hãng quyết định xem có tiếp tục mở những cửa hàng tương tự ở các khu vực khác ở nước Úc hay không.

Tuy nhiên, theo trang Engadget, vai trò của Google đối với Androidland là rất ít. Toàn bộ ý tưởng và tổ chức thực hiện đều do Telstra. Telstra tuyên bố rằng đây là cửa hàng Androidland "đầu tiên trên thế giới", nhưng hiện không có bất kỳ kế hoạch nào về những cửa hàng tương tự.

Thanh Huyền

Chủ đề khác