VnReview
Hà Nội

Nhà máy Nikon Thái Lan khôi phục hoạt động

Nikon đã bắt đầu khôi phục trở lại việc sản xuất máy ảnh tại một số nhà máy ở Thái Lan, sau khoảng 2 tháng ngừng hoạt động do trận lũ kéo dài tại nước này.

Nikon Thailand factory

Theo trang Photorumor, khu công nghiệp Rojana nơi Nikon đặt nhà máy chính đã hoàn thành việc bơm thoát nước vào cuối tháng 11 và Nikon hy vọng sẽ phục hồi đầy đủ cơ sở hạ tầng và bắt đầu sản xuất từ ​​tháng 1/2012.

Một nhà máy khác của Nikon đã sản xuất lô hàng đầu tiên và xuất xưởng vào đầu tháng 12. Tuy nhiên, số lượng sản xuất còn hạn chế và để đạt được dây chuyền với công suất ổn định như trước đây, hãng dự kiến phải tới tháng Ba năm sau. Dù vậy, theo Nikon, việc khôi phục sản xuất này đã sớm hơn so với dự báo trước đó và đây có thể là tin tốt với những khách hàng muốn mua sản phẩm mới vào dịp Giáng sinh.

Việc đóng cửa các nhà máy ở Thái Lan đã gây thiệt hại nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của Nikon. Trước đó, công ty công bố con số thiệt hại ước tính là 65 tỉ yên, tương đương khoảng 835.000 USD. Khoảng 200 kỹ thuật viên của;

Ngọc Mai

Chủ đề khác