VnReview
Hà Nội

Ra mắt Mạng quảng cáo trên di động tại Việt Nam

Sáng 29/8, Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) tổ chức lễ công bố Mạng Quảng cáo trên di động (Mobile Ad Network) và ký kết hợp tác với nhiều đơn vị truyền thông, quảng cáo trong và ngoài nước.

Mạng quảng cáo trên di động được Admicro và VCCorp xây dựng và phát triển từ vài năm nay, đã kết nối được khá nhiều thương hiệu, các đơn vị xuất bản, các đại lý quảng cáo. Công nghệ vận hành mạng quảng cáo do Admicro tự phát triển, có khả năng đo lường chiến dịch chính xác, rõ ràng, đáp ứng cho từng nhóm nhu cầu của doanh nghiệp như branding (thương hiệu), tăng sản lượng hay download app (tải ứng dụng trên di động).

mạng quảng cáo trên di động

Bên cạnh đó, Admicro đứng ra liên kết và tiến hành hợp tác đa bên (publisher, agency) nhằm tăng độ phủ quảng cáo mobile và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng của quảng cáo truyền thống (báo in, truyền hình).

Ông Nguyễn Thế Tân – Phó Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: "Lượng truy cập Internet qua mobile đang tăng trưởng nhanh so với truy cập web từ PC, laptop, hiện giờ tỉ lệ truy cập trên mobile đang đạt từ 30-35% so với web PC, nhưng tiến tới sẽ chiếm tỉ lệ 1:1 vào khoảng năm 2014 và sau đó mobile sẽ vượt lên.

Nguyên nhân của truy cập trên di động tăng nhanh là do điện thoại smartphone ngày càng rẻ và đa dạng dòng máy; 3G, Wi-Fi phủ sóng rộng khắp. Người dân đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên di động nhiều hơn. Trên thực tế, nhiều người đã rút bớt thói quen từ đọc trên web chuyển sang đọc trên mobile.

Nhân dịp công bố Mạng quảng cáo, Admicro cũng thực hiện ký kết hợp tác với một số đơn vị để mở rộng mạng lưới, bao gồm InMobi Global (Mạng quảng cáo trên di động độc lập lớn nhất thế giới), Viettel Ads - Viettel Telecom Corporation, TV Plus, Golden Digital (Agency quảng cáo) và Công cụ tìm kiếm thông tin WADA. Với việc ký kết này, Admicro trao đổi với InMobi về inventory (dung lượng quảng cáo trên các mobile web quốc tế), hợp tác với Viettel Ads về hệ thống quản lý và báo cáo dành riêng cho Mobile Ads, cùng khai thác sản phẩm quảng cáo trên hệ thống công cụ tìm kiếm Internet WADA, cung cấp sản phẩm Mobile Ads cho 2 đại lý TV Plus và Golden Digital.

Theo tuyên bố của Admicro, sau hoạt động ký kết này, độ phủ của Mạng quảng cáo trên di động của Admicro sẽ vượt con số 85%, vươn lên thành mạng quảng cáo có độ phủ 95%, gần như phủ mọi nhóm độc giả tại Việt Nam và một phần độc giả quốc tế.

Vân Hà

Chủ đề khác