VnReview
Hà Nội

Apple mua lại các dòng iPhone đời cũ

Hãng công nghệ Apple vừa chính thức triển khai chương trình mua lại iPhone đời cũ của người dùng bắt đầu từ ngày 31/8.

Theo đó, khách hàng tại Mỹ có thể mang những chiếc iPhone đời cũ đến các cửa hàng Apple chính hãng (Apple Store) để nhận các thẻ quà tặng trị giá khoảng 300 USD tùy chất lượng và dòng sản phẩm. Khách hàng sẽ dùng thẻ này để mua một chiếc iPhone mới.

Các điện thoại được mua lại sẽ bị phá hủy hoặc được tái chế hay tân trang lại để bán sang các thị trường đang phát triển, nơi phần lớn khách hàng than phiền mức giá iPhone là ngoài tầm với của họ, theo Forbes.

Nhiều khả năng Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone mới vào giữa tháng 9

Chương trình được tung ra khi chỉ còn nửa tháng nữa là "quả táo cắn dở" có thể sẽ tung ra phiên bản mới nhất của dòng điện thoại thông minh này kèm một phiên bản giá rẻ, như giới công nghệ đã đồn đoán mấy tuần qua.

Giới phân tích cũng cho biết động thái mua lại iPhone cũ là cách Apple muốn giữ chân người dùng tiếp tục trung thành với iPhone và các dịch vụ ứng dụng của App iStore, trong bối cảnh Samsung và các smartphone chạy Android của hãng này vẫn đang chiếm lĩnh thị trường.

Khách hàng sau khi bán lại iPhone sẽ phải ký một hợp đồng viễn thông mới với các nhà mạng Mỹ cho chiếc iPhone mới của họ.

Điều đặc biệt là chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng mang điện thoại đến cửa hàng để bán lại chứ không cho phép giao dịch qua Internet. "Đây là cách để tăng lượng khách đến các cửa hàng Apple Store, và thường thì người ta không rời khỏi cửa hàng mà không mua gì" - Forbes bình luận.

Trong khi đó, trang mạng Wired cho biết khách hàng buộc phải mua một chiếc iPhone mới khi tham gia chương trình.

"Bạn vào cửa hàng với một chiếc iPhone và trở ra cũng với một chiếc iPhone" - trang này viết. Theo đó, khách hàng sẽ phải chọn một dòng sản phẩm mới hơn để đổi lấy chiếc điện thoại cũ của họ. Nếu sản phẩm họ muốn đã hết hàng, giao dịch sẽ không được thực hiện.

CEO Tim Cook của Apple đang chịu áp lực vì dư luận đang trông đợi một sản phẩm có thể làm thay đổi văn hóa công nghệ như cách nhà cố lãnh đạo Steve Jobs đã làm với Apple hơn một thập niên qua.

Theo báo Đất Việt

Chủ đề khác