VnReview
Hà Nội

CEO Nokia sẽ là CEO tiếp theo của Microsoft?

Thông tin về việc Microsoft thâu tóm toàn bộ mảng ĐTDĐ của Nokia cùng với việc Stephen Elop sẽ không còn là CEO của Nokia nữa mà chuyển sang làm cho Microsoft đã làm rúng động giới công nghệ ngày hôm nay. Điều đáng nói là trước đó có mấy ngày, Stephen được dự đoán sẽ là CEO tiếp theo của Microsoft.

Steve Ballmer chuẩn bị nghỉ hưu, rút khỏi cương vị Tổng giám đốc điều hành của Microsoft, vì thế đại gia phần mềm đang rất cần một CEO mới. Công ty cần một ai đó có thể chèo lái công ty thoát khỏi những làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường di động mà không bị "chìm xuồng", và nếu người đó có kinh nghiệm trên mảng di động nữa thì sẽ càng tốt.

Chính vì thế, nhiều chuyên gia đánh bạc đang cược rằng CEO hiện nay của Nokia là Stephen Elop sẽ là người tiếp bước vào vị trí của Ballmer.

Stephen Elop và Steve Ballmer

Theo Hothardware, Ladbrokes Plc (LAD), một nhà cái nổi tiếng ở Anh, đang đặt cược vào Elop. Elop đứng đầu trong số các ứng cử viên nội bộ như Kevin Turner và Julie Larson-Green, hay cả những người ngoại đạo như Tim Cook – người đang "đứng mũi chịu sào" tại Apple.

Elop đã từng có kinh nghiệm làm việc với Microsoft, và là người mở rọng mối quan hệ hiện tại của Nokia với Microsoft cũng như rất say mê nền tảng Windows Phone. Ông từng là chủ tịch mảng kinh doanh của Microsoft và chịu trách nhiệm về Microsoft Office trước khi chuyển sang làm cho Nokia.

Tuy nhiên, việc Elop đã từng làm cho Microsoft và đang lãnh đạo công ty Nokia, không có nghĩa là ông là người hoàn hảo để thay thế cho Ballmer. Khi Elop lãnh đạo Nokia, cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức 7,79 euro mỗi cổ phiếu, và giá cổ phiếu của Nokia cũng giao động lúc lên lúc xuống chứ không ổn định ở mức tăng trưởng đều. Canh bạc Windows Phone của Elop cũng chưa thực sự phát huy tác dụng, và nói thật ra, Elop vẫn chưa thể giúp Nokia phục hồi.

Hoàng Lan

Chủ đề khác