VnReview
Hà Nội

Bloomberg: Sau Nokia, Microsoft muốn mua cả BlackBerry

Sau thương vụ trị giá 7 tỉ USD với Nokia, cổ phiếu của Microsoft đã giảm tới 4,5%. Song, người khổng lồ phần mềm vẫn chưa muốn ngừng các thương vụ sát nhập bạc tỉ: hãng tin Bloomberg khẳng định BlackBerry cũng đang ở trong tầm ngắm của Microsoft.

1

Trong một bài viết có trọng tâm là thương vụ Microsoft mua lại mảng di động của Nokia, Bloomberg khẳng định các cuộc đàm phán giữa 2 bên đã bắt đầu từ sau sự kiện Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 2 vừa qua.

Thương vụ bán lại mảng di động cho Microsoft là một hành trình rất nhiều cảm xúc dành cho Hội đồng quản trị của Nokia – những người đã mất một thời gian dài để cân nhắc, trong đó có tới 50 cuộc họp đã được tiến hành tại Nokia trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra. Các chi tiết chính trong thương vụ bán lại Nokia đã được chấp thuận vào giữa mùa hè, và các cuộc đàm phán giữa Microsoft và Nokia chính thức tăng tốc vào tháng 8. Trong đúng một tháng vừa qua, phần lớn các công việc liên quan tới thương vụ 7 tỉ đô này đã được hoàn tất.

Từ phía Microsoft, Bloomberg khẳng định Steve Ballmer đã đi tới nhận định rằng người khổng lồ phần mềm cần phải có các thiết bị mang thương hiệu của chính mình để trở nên thành công như Apple hoặc Samsung (có vẻ, các cố gắng của Microsoft với thương hiệu máy tính bảng Surface là không đủ). Về phía Nokia, kế hoạch bán lại mảng di động là một quyết định "rất nhiều cảm xúc" và "đi sâu vào tâm hồn", song Nokia biết rõ rằng công ty cần phải thực hiện một thay đổi rất lớn để sống sót – sau nhiều năm trời liên tục làm ăn thua lỗ.

Điểm đáng chú ý nhất trong bài báo là thông tin Microsoft hiện vẫn còn đang nhòm ngó tới BlackBerry. Thông tin về việc Dâu đen tự "bán mình" đã xuất hiện khá lâu, và mới đây cũng đã được công ty chính thức xác nhận. Nhận định Microsoft vẫn đang nhòm ngó BlackBerry được Bloomberg lý giải là do Dâu đen vẫn còn là một thế lực khá mạnh mẽ trong mảng thiết bị di động dành cho doanh nghiệp, và do đó Microsoft sẽ chính thức thêm tên mình vào danh sách người mua tiềm năng của BlackBerry trong thời gian tới.

Việt Dũng

Chủ đề khác