VnReview
Hà Nội

Instagram sẽ đi theo con đường của Facebook?

Khi Facebook mua Instagram vào hồi tháng 4 năm 2012, CEO Mark Zuckerberg đã viết trong một bài đăng blog rằng: "Chúng tôi cam kết xây dựng và phát triển Instagram độc lập". Và hôm nay, một trong những nhà quản lí sản phẩm sáng giá nhất của Facebook, ông Peter X. Deng, đã gia nhập Instagram với vai trò giám đốc sản phẩm đầu tiên.

Theo trang tin The Verge, đây là động thái khởi đầu cho con đường phát triển mới tại Instagram theo cách mà Facebook đã từng, một cơ hội thực sự, và kết quả thì nhiều khả năng Instagram sẽ có rất nhiều điểm giống như Facebook của ngày hôm nay. Kể từ khi gia nhập Facebook vào năm 2007, Deng đã trở thành một chuyên gia trong việc xây dựng các đội ngũ chịu trách nhiệm về nhiều sản phẩm khác nhau của công ty.

500x333

Ông từng là người dẫn dắt việc tái thiết kế News Feed và nhiều thành phần của trang này vẫn còn được giữ lại đến tận ngay hôm nay. Việc Facebook mở rộng nền tảng Messaging trong thời gian gần đây cũng có sự tham gia của Deng. Đối với Facebook, Deng chính là hiện thân của triết lý "di chuyển nhanh và đột phá" trong việc phát triển sản phẩm của Facebook.

"Hồi năm 2007, có quá nhiều thách thức liên quan đến việc xây dựng và hiểu được người dùng của chúng tôi cần những gì, chẳng hạn như câu hỏi làm thế nào để chúng tôi có thể mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu?", Deng chia sẻ. "Vì đã chứng kiến những khó khăn đó nên tôi dễ dàng thấy được tình trạng tương tự cũng đang diễn ra ở Instagram". Deng sẽ điều hành công việc ở Instagram một cách độc lập với Facebook và sẽ báo cáo cho CEO Kevin Systrom của Instagram.

Đây không phải lần đầu tiên một nhân sự quan trọng của Facebook chuyển sang làm cho Instagram. Trước đây từng có trưởng bộ phận đối tác di động Emily White, trưởng nhóm quan hệ công chúng David Swain về làm cho Instagram, thế nhưng Deng có khả năng mang lại ảnh hưởng mạnh hơn cho Instagram, cũng như cách mà hãng phát triển nên những phần mềm của mình.

Với sự dẫn dắt của Deng, không chỉ chứng tỏ Instagram sẽ nhanh chóng có một kết quả nhanh và hiệu quả trên các sản phẩm của mình, mà còn là một dấu hiệu cho thấy Instagram đã trưởng thành hơn trước đây rất nhiều. Deng đã chứng kiến giai đoạn mà ​​Facebook tăng từ 80 kỹ sư ban đầu lên đến con số vài trăm, và có thể giờ đây ông đã nhìn thấy điều tương tự xảy ra ở Instagram khi mà lượng người dùng dịch vụ này đang tăng trưởng mạnh.

"Đây là thời điểm để tham gia Instagram", nhưng Deng cũng nói thêm rằng: "Tuy nhiên có những thứ có thể áp dụng với Facebook nhưng chưa chắc đã dùng được với Instagram".

Tiến Tùng

Chủ đề khác