VnReview
Hà Nội

Amazon biếu không smartphone cho người dùng

Theo Wall Street Journal, Amazon sẽ cung cấp smartphone miễn phí cho tất cả người dùng di động, cho dù họ có ký hợp đồng với nhà mạng hay không.

600x345

Wall Street Journal cho hay Amazon đang có kế hoạch cung cấp smartphone miễn phí cho người dùng di động. Bài báo cũng đề cập tới việc công ty này cũng sẽ bán điện thoại thông qua các kênh phân phối của nhà mạng và trên website của họ.

Nguồn tin cũng chia sẻ thêm rằng để có thể phân phối được smartphone miễn phí đến tay người dùng, Amazon sẽ phải đề nghị nhiều lợi ích hấp dẫn để kéo các nhà sản xuất phần mềm cũng như các nhà mạng ủng hộ cho dự án này.

600x391

Cũng như Kindle Fire, chiếc smartphone của Amazon được cho là sẽ dùng một phiên bản Android được tùy biến lại và không thể tải thêm những ứng dụng từ Google Play. Do đó kho ứng dụng Google Play cũng sẽ không có mặt mà thay vào đó là Amazon Appstore. Nguồn tin cũng tiết lộ rằng một trong những lý do khiến Amazon chậm ra mắt smartphone là do nhiều hãng phần cứng trên thế giới đã kí thỏa thuận chỉ sản xuất thiết bị Android được Google chấp nhận.

Dù vậy, hiện chưa rõ người dùng có bắt buộc phải đăng kí sử dụng một dịch vụ tính phí (như Amazon Prime) để sở hữu chiếc smartphone bí ẩn này hay không.

Tiến Tùng

Chủ đề khác