VnReview
Hà Nội

Tập đoàn FPT kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng nay, 7/9, Tập đoàn FPT tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sau những nỗ lực và đóng góp cho ngành CNTT và đất nước trong suốt 1/4 thế kỷ.

Sau 25 năm phát triển, FPT là thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực CNTT-VT Việt Nam và đã có vị thế nhất định ở nhiều thị trường ngoài nước. FPT đi tiên phong và thành công trong nhiều lĩnh vực CNTT mũi nhọn tại Việt Nam, như Tích hợp hệ thống, Xuất khẩu phần mềm, Viễn thông - Nội dung số, Phân phối - bán lẻ…, luôn nắm giữ vị trí số 1 cả về quy mô doanh số, số lượng khách hàng và giá trị các hợp đồng. Mô hình đào tạo của Đại học FPT không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn là nguồn cung nhân lực công nghệ cho chính Tập đoàn và các công ty trong ngành.

FPT kỷ niệm 25 năm

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen của Thủ tướng cho tập đoàn FPT

Từ năm 1988-2012, doanh thu FPT tăng trung bình 53,23%/năm; Lợi nhuận tăng trung bình 52,57%/năm; Tổng nộp ngân sách nhà nước gần 23.562 tỷ đồng và tạo 15.000 công ăn việc làm cho đất nước. Hiện, FPT đã có mặt tại 50 tỉnh/thành phố trên toàn quốc và 14 quốc gia trên thế giới: Nhật, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc.

FPT 25 năm

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Là tập đoàn đứng đầu về gia công xuất khẩu phần mềm, hiện FPT có gần 5.000 lập trình viên chất lượng cao và đang là đối tác của 180 tập đoàn/công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ, hàng không, điện tử, tài chính ngân hàng, thiết bị y tế… trên thế giới.

Tập đoàn FPT cũng là 1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, internet hàng đầu. FPT là đơn vị quảng cáo trực tuyến số 1 tại Việt Nam (chiếm khoảng 50% thị phần).

Mảng kinh doanh phân phối - bán lẻ chính là yếu tố làm nên tên tuổi FPT hiện nay, với mạng lưới phân phối lớn nhất tại Việt Nam, với hệ thống đại lý trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. FPT là Đối tác vàng, phân phối đa dạng sản phẩm dịch vụ của hơn 20 hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Acer, Asus, Apple, Cisco, Dell, HP, IBM, Intel, Lenovo, Linksys, Kingston, Microsoft, Oracle, Toshiba, Seagate, Samsung..., sở hữu hàng ngàn chứng chỉ công nghệ quốc tế của các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ hàng đầu…

Tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT đã điểm lại những mốc son của FPT trong 25 năm qua đồng thời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban ngành, khách hàng, đối tác đã cùng chung tay giúp đỡ FPT có được thành công như ngày hôm nay.

Vân Hà

Chủ đề khác