VnReview
Hà Nội

Xiaomi sắp thành Google thứ 2?

"Sếp" Android Hugo Barra sẽ gia nhập Xiaomi và nắm giữ chức vụ Phó Chủ Tịch phụ trách phát triển mảng kinh; doanh quốc tế. Barra cũng tin rằng Xiaomi có tiềm năng trở thành một Google hay một Amazon mới trong tương lai. Bởi so với chiến lược kinh doanh của hai đại gia kể trên thì Xiaomi hiện có khá nhiều lợi thế.

Trong một cuộc phỏng vấn với AllThingsD, Barra nói rằng ông đã có mối quan hệ chặt chẽ với Xiaomi trong nhiều năm, một phần do hãng ra đời bởi một số "người cũ" của Google bao gồm cả Bin Lin, người đã từng phụ trách đội ngũ kỹ thuật điện thoại di động của Google ở Trung Quốc. Barra luôn ấn tượng với những gì mà Xiaomi đã làm được bởi hiện đã có nhiều hãng lựa chọn sản xuất điện thoại Android nhưng Xiaomi vẫn biết cách tạo ra nét riêng để thành công. Ngay cả người đứng đầu bộ phận trải nghiệm người dùng (Android User Experience) của Google, Matias Duarte cũng rất ấn tượng với cách mà Xiaomi mở rộng tầm ảnh hưởng của Android.

512x512

Barra nói rằng các cuộc đàm phán liên quan đến việc ông chuyển đến Xiaomi đã được thực hiện liên tục trong khoảng một năm trời. Barra cũng tin rằng Xiaomi có tiềm năng trở thành một Google hay một Amazon mới trong tương lai. Bởi so với chiến lược kinh doanh của hai đại gia kể trên, Xiaomi cũng sản xuất hệ thống phần cứng có chất lượng nhưng lại cung cấp với giá cả phải chăng, hãng cũng như tạo ra lợi nhuận lớn thông qua kinh doanh các dịch vụ phần mềm.

Barra thậm chí đã không ngần ngại chia sẻ về cơ hội làm việc của mình tại Xiaomi vào thời điểm đang là Giám đốc của Google, khi mà cuộc đàm phán giữa ông và Xiaomi vẫn đang diễn ra. Và cuối cùng, Google nhận ra rằng nếu hãng phải mất đi một nhân tài hàng đầu thì thà để Barra đến với "hàng xóm" Xiaomi còn hơn là Microsoft hay Apple. Hiện tại thì Google với Xiaomi thì vẫn là đối tác thân thiết của nhau.

Tiến Tùng

Chủ đề khác