VnReview
Hà Nội

Sony Ericsson chỉ còn là Sony vào giữa 2012

Nếu bạn thấy gọi tên các sản phẩm của Sony Ericsson như Sony Ericsson Xperia X10 Mini Pro quá mỏi miệng thì chắc hẳn bạn sẽ vui khi biết rằng ít nhất một từ trong tên dài dòng này sẽ được cắt bỏ vào năm tới.

Sony đã từng thông báo rằng dự định thôn tính cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson vào tháng 10 vừa qua. Thương vụ này được dự báo sẽ hoàn thành vào tháng Hai năm 2012.

Tuy nhiên, theo trang tin GSMarena, việc đổi tên liên doanh Sony Ericsson thành Sony sẽ diễn ra muộn hơn vào giữa năm 2012. Sau khi hoàn tất quá trình thôn tính, Sony sẽ chỉ tập trung vào bán smartphone, còn các dòng điện thoại di động thường hiện nay sẽ bị ngừng sản xuất.

Kristian Tear, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Sony Ericsson nói với báo Ấn Độ Times of India rằng: "Nhiều dự định về việc quảng bá thương hiệu đã được đưa ra nhưng chúng sẽ được thực hiện vào giữa năm tới. Điều đó cũng có nghĩa rằng đầu tư cho quảng cáo và tiếp thị sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trở lại, đặc biệt đầu tư mạnh ở một số thị trường chọn lọc".

Với chiến lược mới chỉ tập trung vào smartphone, người tiêu dùng có thể thể kỳ vọng sẽ thấy nhiều smartphone tốt hơn của Sony vào năm tới.

Thanh Phong

Chủ đề khác