VnReview
Hà Nội

iPhone 5s, iPhone 5c khan hàng do thiếu linh kiện

Theo tin tức từ chuỗi cung ứng Đài Loan, quá trình sản xuất của iPhone 5s và iPhone 5c hiện đang chậm hơn so với dự kiến. Nguyên nhân là do các đối tác sản xuất linh kiện cho iPhone mới hiện đang thiếu các mô-đun ống kính máy ảnh.

597x358

Theo trang tin Phonearena thì hiện tại, hầu hết các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone tại Đài Loan mới chỉ cho sản lượng dưới mức trung bình, ngoại trừ công ty Largan Precision là nhà sản xuất duy nhất đạt mức sản lượng trên mức trung bình. Với việc đảm bảo tiến độ giao hàng cho Apple, Largan dự kiến doanh thu hợp nhất của công ty sẽ tăng trưởng liên tục trong tháng Chín.

Trong khi đó, một đối tác cung cấp linh kiện khác cho iPhone là Genius Electronic Optical cũng đã nhận thêm một số đơn đặt hàng tại Đài Loan để sản xuất mô-đun ống kính máy ảnh được sử dụng trong iPhone 5c.

Bên cạnh các vấn đề với các bộ phận của máy ảnh chính, cuối tuần trước chuyên gia Peter Misek của công ty phân tích thị trường Jefferies cho rằng sản lượng iPhone 5s bị giảm là do vấn đề với những con chip được sử dụng trên máy quét dấu vân tay mới. Misek cũng cho rằng các lô hàng iPhone trong năm 2014 của Apple sẽ giảm từ 162 triệu chiếc xuống còn 147 triệu chiếc.

Tiến Tùng

Chủ đề khác