VnReview
Hà Nội

Học sinh cấp 3 "đốt" 30 triệu USD của Apple

Hồi tháng Sáu, Apple thông báo hãng đã ký được một hợp đồng trị giá 30 triệu đô với một số trường trung học ở Los Angeles, Mỹ. Theo đó Apple sẽ cung cấp 35.000 iPad cho các học sinh trên địa bàn kể trên. Tuy nhiên Apple có thể đứng trước nguy cơ thất bại do các trường học này buộc phải cấm học sinh sử dụng iPad.

Học sinh hack iPad phá hỏng hợp đồng tỷ đô của Apple

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất của trang tin Los Angeles Times, chương trình này đang gặp một số khó khăn bởi các học sinh trong khu đã tìm ra cách vượt qua hàng rào hạn chế nội dung trên iPad. Các trường trung học trong khu vực đã phải ra lệnh cấm sử dụng những chiếc iPad đã phát hành và như vậy toàn bộ chương trình trị giá tỷ đô này có nguy cơ thất bại hoàn toàn.

Trước đó trong một tuần, gần 300 học sinh của trường trung học Theodore Roosevelt thuộc cụm các trường trung học ở Los Angeles đã hack được hệ thống hạn chế ứng dụng trên iPad để lướt web một cách thoải mái.

"Sau khi hack được iPad, các học sinh này có thể tải miễn phí các nội dung, ứng dụng và lướt Internet không hạn chế. Đảm bảo sự giáo dục cho học sinh là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi nên không thể để xảy ra những vi phạm hệ thống kiểu như thế này." Hai quản trị viên cao cấp trong hội đồng giáo dục và hỗ trợ Los Angeles cho biết.

Theo MacRumors, Apple từ lâu đã tập trung mạnh vào thị trường giáo dục. Sự ra mắt của iPad vào năm 2010 đã khiến định hướng giáo dục của hãng đã bước sang một chương mới. Apple thường giảm giá các sản phẩm cho sinh viên trong đợt tựu trường hàng năm và đẩy mạnh việc triển khai sáng kiến đưa iPad vào trường học trên quy mô toàn cầu. Những nỗ lực của Apple đã giúp hãng kiếm được những hợp đồng béo bở như hợp đồng mua iPad trị giá 4,5 tỷ USD của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác