VnReview
Hà Nội

Intel dìm hàng Google Glass bằng cách... đầu tư vào đối thủ của Google

Gã khổng lồ Intel hiện đang rất quan tâm đến lĩnh vực sản xuất thiết bị gắn theo người (wearable computing). Vừa qua, hãng đã thông báo sẽ đầu tư vào Recon - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google.

Hôm thứ Năm vừa qua, Intel đã tiết lộ một khoản đầu tư "quan trọng" vào Recon Instruments, đối thủ cạnh tranh của Google Glass. Đây là một trong những thông báo mới nhất của hãng trong một loạt các thông báo gần đây liên quan tới lĩnh vực sản xuất thiết bị gắn theo người.

Intel đầu tư vào đối thủ của Google Glass

Khoản đầu tư này sẽ trợ giúp Recon trong các hoạt động như phát triển sản phẩm, marketing và mở rộng kinh doanh toàn cầu, theo xác nhận của hãng điện tử Canada.

Recon cho biết, họ cũng sẽ "được hưởng lợi từ Intel Capital trong các hoạt động sản xuất, điều hành và phát triển công nghệ".

"Tại Recon Instruments,;chúng tôi tìm thấy sức hút về mặt công nghệ và một chiến lược vững chắc để tìm được chỗ đứng trong cuộc cách mạng về thiết bị mang trên người"– theo Mike Bell, người đứng đầu New Devices Group (nhóm phát triển thiết bị mới) của Intel.

Recon Instruments được xem là một trong những công ty đi đầu trong việc sản xuất màn hình đeo đầu (heads-up display) dùng trong thể thao (như chiếc kính Reconjet mà bạn thấy ở trên). Hãng đã tung ra hơn 50.000 thiết bị này trên khắp thế giới, trong đó phải kể tới "phi vụ xâm nhập thành công" vào các cửa hàng bán lẻ của Apple.

Intel đầu tư vào đối thủ của Google Glass

Trước khi có thông báo này, vào tháng Sáu vừa qua Intel cũng đã công bố một khoản đầu tư vào một công ty khác trong lĩnh vực này là Thalmic Labs. Hồi đầu tháng này, hãng cũng đã hé lộ thông tin về dòng chip điện tử mới dành cho các thiết bị mang trên người có tên Quark.

Intel đang ngày càng quan tâm tới lĩnh vực này bởi hãng cần phải tiếp tục cuộc đua với đối thủ ARM, vốn là nhà cung cấp phần lớn các thiết kế tiêu chuẩn chip xử lý trên di động. Trong khi đó, đối thủ Qualcomm cũng đang có những bước tiến vững chắc của riêng mình với việc cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Toq.

Cả hai công ty đều không cho biết thêm về các điều khoản cũng như số tiền đầu tư của phi vụ này.

Anh Minh

Theo Cnet

Chủ đề khác