VnReview
Hà Nội

Beats thu lại cổ phần từ HTC: Của Cesar phải trả lại cho Cesar

HTC mua 50,1% cổ phần của Beats vào năm 2011 với giá 300 triệu USD. Gần một năm sau HTC đã bán một nửa số cổ phần của mình trở về Beats và giờ đây thì số cổ phần còn lại cũng chính thức quay về với chính chủ.

Kể từ năm 2012, HTC đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ và gặp phải rất nhiều khó khăn trong kinh doanh cũng như về mặt tài chính. Có vẻ như cuộc khủng hoảng kéo dài đã đưa HTC vào tình trạng thiếu tiền mặt trầm trọng, buộc lòng hãng phải ký hợp đồng với Beats để bán lại toàn bộ cổ phần còn lại (khoảng 25%) mà HTC sở hữu với giá 265 triệu USD. Số tiền bao gồm 85 triệu USD tiền mặt, cộng với 150 triệu USD trên giấy hẹn và tiền lãi phát sinh.

600x309\

Phía HTC cho biết rằng "Beats vẫn là một đối tác quan trọng", tuy nhiên hãng không nói việc hợp tác với Beats trong tương lai sẽ ra sao cũng như liệu trong công nghệ Beats Audio sẽ hiện diện trên các điện thoại hàng đầu của HTC theo cách nào, nhưng HTC có thể sẽ phải trả phí bản quyền nếu hãng này muốn tiếp tục sử dụng công nghệ của Beats.

Trong hai năm qua, tất cả những dòng điện thoại cao cấp của HTC thậm chí là một số chiếc tầm trung chạy Android lẫn Windows Phone đều được tích hợp công nghệ Beats Audio, thế nhưng tương lai như thế nào vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải. Bên cạnh đó, không biết với số tiền mặt này có thể phần nào giúp được HTC cải thiện được tình hình tài chính khó khăn hiện tại hay không.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác