VnReview
Hà Nội

iPhone 6 vẫn phải phụ thuộc vào Samsung

Apple từng muốn hợp tác với một công ty Đài Loan để sản xuất các con chip mới cho iPhone. Tuy nhiên dự án này buộc phải huỷ bỏ vì phía đối tác gặp khó khăn trong việc sản xuất loại chip 20nm. Do đó mong muốn thoát khỏi sự phụ thuộc vào Samsung của Apple có vẻ như vẫn chưa thể thực hiện được.

580x299

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Samsung sẽ đảm nhận việc sản xuất cho khoảng 30 đến 40% của thế hệ chip sắp tới, nhiều khả năng vi xử lý Apple A8 cho các thiết bị iOS trong tương lai.

Được biết, ban đầu công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) của Đài Loan muốn thay thế Samsung để trở thành nhà sản xuất chip duy nhất cho Apple trong năm tới. Và Apple tất nhiên cũng rất muốn dần giảm sự phụ thuộc vào Samsung. Tuy nhiên, TSMC lại gặp khó khăn trong việc sản xuất loại chip 20nm nên Apple đã phải có một bản hợp đồng bổ sung với Samsung.

Samsung vẫn là hãng sản xuất chip di động chủ yếu của Apple trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, cùng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa hai hãng trên thị trường điện thoại cũng như máy tính bảng, Apple đang dần xa lánh Samsung để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào đối thủ.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác